Nhiều chùa tổ chức lễ vu lan báo hiếu và tặng quà hộ nghèo

(Baonghean.vn) - Sáng 8/8 , tại chùa Thuần Hậu , xã Bắc Thành (Yên Thành -  Nghệ An) diễn ra  lễ hội Vu lan báo hiếu, thu hút hàng ngàn  phật tử đến tham dự.
Tại buổi lễ, ĐĐ.Thích  Tuệ Minh ; ĐĐ.Thích Tâm Ngọc cùng hàng nghìn  phật tử, người dân đã tiến hành nghi thức “bông hồng cài áo”  bày tỏ sự biết ơn về công đức sinh thành, dưỡng dục của tổ tiên, ông bà, cha mẹ trong niềm xúc động.
Các hộ nghèo nhận quà từ thiện tại chùa Thuần Hậu ( Yên Thành)
Các hộ nghèo nhận quà từ thiện tại chùa Thuần Hậu ( Yên Thành)
Dịp này nhà chùa đã trao 60 suất quà cho hộ nghèo  trên địa bàn huyện, mỗi suất quà trị giá 300.000đ;  Đây là một trong những hoạt động nhân đạo từ thiện được tổ chức định kỳ hàng năm  vào mùa vu lan báo hiếu của các Phật tử chùa Thuần Hậu và phật giáo huyện Yên Thành. 
Trước đó,  chiều, tối ngày 7/8  tại chùa Yên Thái ( Quỳnh Lưu) và chùa Càn Môn ( Thị xã Hoàng Mai) cũng đã diễn ra đại lễ vu lan báo hiếu với nhiều hoạt động như nghi lễ dâng y, bông hồng cài áo, thuyết giảng về ý nghĩa vu lan và đạo hiếu, phóng sinh, trao quà  từ thiện cho các hộ nghèo và gia đình chính sách.
Nghi thức bong hồng cài áo tại chùa Yên Thái (Quỳnh Lưu)
Nghi thức bông hồng cài áo tại chùa Yên Thái (Quỳnh Lưu)
Ngoài ra các  chùa còn tiến hành làm các lễ cầu nguyện cho quốc thái dân an, tri ân công đức của chư anh hùng liệt sĩ, cầu nguyện cho chư hương linh gia tiên, chư âm linh cô hồn, hương linh thai nhi sản nạn, đồng bào tử nạn được siêu sinh
Lễ Vu Lan xuất phát từ sự tích Bồ Tát Mục Kiền Liên đại hiếu đã cứu mẹ mình khỏi kiếp ngạ quỷ. Theo truyền thống Phật giáo ở nước ta, rằm tháng Bảy hàng năm là ngày lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ. Đại lễ Vu Lan báo hiếu đã thể hiện rõ nét văn hóa đạo đức hiếu hạnh của đạo Phật – một trong “Tứ trọng ân” mà mỗi người con đều không thể quên đó là làm tròn bổn phận của mình đối với hai đấng thiêng liêng là Cha và Mẹ.
Hữu Tình

Tin mới