12 thiên đường bí ẩn dưới lòng đất đẹp quên lối về

Nằm sâu dưới lòng đất, những hang động kì ảo, hoang sơ, hầm mộ khổng lồ luôn có sức mê hoặc với các du khách.
Có cách đây hơn 1.200 năm tuổi, hang Reed Flute ở Quế Lâm, Trung Quốc là điểm du lịch rất hút khách. Đây là hệ thống hang động núi đá vôi tự nhiên với vô số thạch nhũ hình thù kỳ lạ kết hợp với nghệ thuật ánh sáng khiến Reed Flute lung linh, huyền ảo như thiên đường dưới lòng đất.
Hang Crystal ở Naica, Mexico là một trong những hang động kỳ thú nhất trên thế giới. Crystal chứa những khối pha lê được hình thành cách đây 500.000 năm, khối lớn nhất dài 100 mét, nặng 55 tấn. Nếu không có biện pháp bảo vệ, bạn chỉ có thể ở trong hang này trong 10 phút.
Hầm mộ Catacombes de Paris, Paris, Pháp khiến bạn sởn gai gốc khi đến đây bởi cổng vào, cột trụ, tường được phủ kín bằng xương người. Khu hầm mộ có từ hàng trăm năm, dài hơn 300km, sâu 60m và là nơi an táng của hơn 6 triệu người.
Hang băng Eisriesenwelt, Áo như chốn thiên đường dưới lòng đất ai cũng ao ước một lần được đặt chân đến. Eisriesenwelt là hang đá vôi được hình thành từ hàng triệu năm trước với khung cảnh kỳ ảo, lung linh với hàng ngàn tảng băng hình thù lạ mắt.
Nhà thờ Salt, Zipaquirá là công trình kiến trúc nghệ thuật nổi tiếng ở Colombia. Nhà thờ nằm ở độ sâu 200m dưới lòng đất trong đường hầm của một mỏ muối, do các thợ mỏ xây dựng khoảng những năm 1932 để cầu nguyện hàng ngày.
 
Mỏ muối Salina Turda, Transylvania, Rumani là một trong những mỏ muối cổ nhất hành tinh. Salina Turda nằm ở độ sâu 100m, hiện đã được cải tạo thành nơi tham quan cho du khách với không gian thiết kế mới lạ, nhiều khu vực giải trí.
Ga tàu điện ngầm Moscow là hệ thống ga tàu điện ngầm đầu tiên ở Liên Xô với kiến trúc độc đáo, phản ánh lịch sử của nước Nga. Hiện nay, ga này có 197 trạm với hơn 9,2 triệu lượt khách mỗi ngày.
Núi lửa Thrihnukagigur ở Iceland là ngọn núi lửa duy nhất trên thế giới bạn có thể khám phá trong lòng núi lửa. Đầu tiên, du khách phải chui qua một lối đi sâu 1200m, đường kính 3,6m và sau đó khám phá những mảng magma nhiều màu sắc kỳ ảo.
Sông ngầm Puerto Princesa Subterranean ở Palawan, Philippines là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách. Bạn ngồi thuyền nhỏ và khám phá các hang động thạch nhũ, măng đá và nhiều hệ sinh vật núi-biển.
 
Hố thần tiên Yucatan, Mexico khiến du khách tưởng mình lạc bước vào thiên đường dưới lòng đất. Khung cảnh ở đây hoang sơ với làn nước xanh trong vắt, cây cối rậm rạp và không khí trong lành. Đây từng là nơi những người Maya cổ đại cúng tế thần linh.
 
Hệ thống cống thoát nước khổng lồ nằm sâu dưới lòng thành phố Saitama, ngoại ô Tokyo ngoài chức năng thoát nước còn là địa điểm du lịch khá hấp dẫn. Công trình gồm 5 hầm chứa bằng bê tông cao 65m, đường kính 32m và nối với nhau bằng các đường hầm dài 6,4km.
 
Thánh đường Basilica, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ giống như cung điện chìm dưới lòng đất. Vào thế kỷ thứ 6, Basilica được sử dụng làm nơi chứa nước của thành phố. Bên trong thánh đường có tượng đầu nữ thần tóc rắn Medusa dựng ngược khá ấn tượng.
Theo Dân Việt
TIN LIÊN QUAN

Tin mới