Công diễn một trong 3 vở Opera lớn nhất của Mozart

Vở Opera nổi tiếng của nhà soạn nhạc Mozart có tên “Cosi Fan Tutte” sẽ được Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam trình diễn vào ngày 5 và 6/10/2012 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đây là một trong 3 ba vở Opera lớn của Mozart, nằm trong số những vở Opera của Mozart được yêu thích nhất.


Công diễn một trong 3 vở Opera lớn nhất của Mozart ảnh 1


Vở kịch nói về tình yêu, sự chung thủy của người phụ nữ


“Cosi fan Tutte” là một vở opera "đi trước thời đại" - một vở opera cổ điển được viết vào năm 1790 nhưng với một cốt truyện hoàn toàn hiện đại và phù hợp với khán giả ngày nay. Đây là câu chuyện về tình yêu, là sự chung thủy và chân thành với đối tác của mình. Nó cho thấy phụ nữ đang cố gắng để chung thủy nhưng khi đứng trước cám dỗ họ sẽ phải ứng xử thế nào? Đây là một câu chuyện thật sự vẫn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi con người. Câu chuyện có phần kết mở để khán giả có quyền quyết định theo cách riêng của mình, cũng vì thế sau nhiều thế kỷ vở kịch vẫn luôn thu hút khán giả ở mọi thời đại.


Vở nhạc kịch đã được công diễn nhiều lần ở Vienna , nhưng sau cái chết của Mozart và Hoàng đế thì vở Opera bắt đầu bị coi là gây sốc vì vậy hầu như không bao giờ được diễn ở bất cứ đâu trong suốt thế kỷ 19.


Mặc dù 2007 Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam đã biểu diễn vở opera này, nhưng đây là một phiên bản mới được rút gọn dưới sự chỉ huy và đạo diễn của ông Graham Sutcliffe (người Anh).
 
Vở nhạc kịch sẽ được công diễn hoàn toàn bởi các nghệ sĩ của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam bằng tiếng Ý - với phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh. Vở diễn có sáu nhân vật chính, trong đó có các giọng nữ Hà Phạm Thăng Long, Hương Diệp, Phương Dung đảm nhiệm hai nhân vật nữ Fiordilgi và Dorabella. Hai nhân vật nam Gugliemo và Ferrando được trình diễn bởi Phan Đức và Thanh Bình, cùng Kiều Thẩm và Anh Vũ. Don Alfonso sẽ được hát bởi giọng nam trung, Mạnh Dũng, và Despina là Vành Khuyên.


Trang phục cho vở opera đang được cung cấp bởi LUALA. Các vai diễn sẽ được diện những bộ đồ thời thượng, sang trọng của các nhà thiết kế nổi tiếng và các hãng hàng hiệu có uy tín trên thế giới như Vera Wang, Helene Zubeldia, Vanlaack, Canali, Hiltl, Neil Barrett và Paul & Joe...

(Theo HNM) -LH

Tin mới