Một ngày ăn bao nhiêu sữa chua là vừa?

Axit lactic trong sữa chua có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, bảo vệ da.

Bước sang tuổi 30, hầu hết cơ thể chị em đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hoá, da khô, rám, kém mịn màng và những nếp nhăn. Vóc dáng cũng đã mất đi một phần vẻ gọn gàng, dẻo dai của tuổi trẻ. Trong những trường hợp này sữa chua có thể giúp chị em chống lại sự lão hoá một cách tự nhiên nhất. Bởi trong sữa chua có rất nhiều loại vitamin, khoáng chất, những vi khuẩn có lợi giúp bảo vệ hệ tiêu hoá.

Axit lactic trong sữa chua có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, bảo vệ da. Các vi khuẩn lên men chua có trong sữa chua còn có thể tiết ra chất kháng sinh kích thích quá trình làm lành các thương tổn của da như những sẹo do mụn nhọt, hạn chế hiện tượng lão hoá.

Do được làm từ sữa tươi nên chỉ cần ăn 226g sữa chua bạn đã được cung cấp hơn 20% protein, 30 - 40% canxi cơ thể cần hằng ngày. Nếu không có điều kiện, mỗi ngày bạn chỉ cần ăn một hộp sữa chua 100g cũng đủ giúp cơ thể tăng cường vitamin B, duy trì cảm giác ngon miệng và làm đẹp da từ bên trong.

Theo (Gia đình & Xã hội) - NT

Tin mới