Hơn 500 người nghèo được khám và cấp phát thuốc miễn phí

(Baonghean.vn) - Sáng 21/9, tại xã Quỳnh Thuận( Quỳnh Lưu), nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang (TPHCM) phối hợp  với các y  bác sỹ của bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An và trạm y tế xã Quỳnh Thuận (Quỳnh Lưu) tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 đối tượng chính sách, người cao tuổi,  hộ nghèo trên địa bàn xã Quỳnh Thuận.

Tại đây các y bác sĩ đã khám tổng thể  đo huyết áp, siêu âm,  chẩn đoán bệnh,   tư vấn cách phòng tránh bệnh tật, giữ gìn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 500 người . Tổng kinh phí cho đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí  với tổng số tiền trên 60  triệu đồng.  

Y bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân

Cư sỹ Nguyên Quang - trưởng nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang  cho biết: “Trong đợt này, bình quân mỗi lượt bệnh nhân được khám và cấp thuốc miễn phí với giá trị 120 nghìn đồng. Trong thời gian tới, nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang  sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện khám và cấp thuốc miễn phí cho  người nghèo gia đình chính sách và người cao tuổi trên  địa bàn các  huyện của tỉnh Nghệ An”

Bác sỹ Nguyễn Đình Tạo - Bệnh viện Ung bướu Nghệ An siêu âm cho bệnh nhân

Kiểm tra cổ họng cho bệnh nhân

Đây là việc làm ý nghĩa nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn cho người nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Hữu Tình

Tin mới