Trà hoa cúc chống sưng mắt

Trà hoa cúc có tác dụng tốt đối với nhiều người đặc biệt là giới văn phòng dùng máy tính bởi trà hoa cúc có tác dụng bảo vệ mắt.


Trà hoa cúc chống sưng mắt ảnh 1


Trà hoa cúc có thể tiêu phù ở mắt

Trước khi ngủ uống quá nhiều nước, ngày hôm sau phần mắt dễ bị sưng phù như gấu trúc, dân gian có một phương pháp: Dùng khăn bông thấm ướt nước trà hoa cúc xoa lên xung quanh mắt, hiện tượng phù ở mắt này sẽ nhanh chóng hết.

Điều trị mệt mỏi ở mắt

Hoa cúc có tác dụng điều trị mệt mỏi ở mắt, thị lực kém. Ngoài tác dụng điều trị mắt sưng, có thể sắc một cốc trà hoa cúc để uống, có tác dụng giảm mệt mỏi tiêu phù, nếu mỗi ngày uống từ 3 – 4 cốc trà hoa cúc sẽ có tác dụng phục hồi thị lực.

Trà hoa cúc + cẩu kỷ có tác dụng bảo vệ mắt

Trà hoa cúc cho thêm chút cẩu kỷ, cả hai loại đều là phương thuốc đông y bảo vệ mắt, đặc biệt là những người có thói quen học tập và làm việc vào ban đêm. Người thường xuất hiện hiện tượng mắt mệt mỏi, người có mắt khô, thường xuye uống trà hoa cúc để giúp mắt dễ chịu thoải mái hơn. Ngoài ra, có thể dùng hạt quyết minh tự sắc trà để uống, mùa đông uống nóng mùa hạ uống lạnh.

Pha trà bằng những cốc thủy tinh trong suốt

Khi pha trà tốt nhất nên dùng cốc thủy tinh trong suốt. Uống trà có thể cho thêm chút đường phèn, uống sẽ có vị ngọt. Trà hoa cúc có tác dụng trị khổ cổ, khô mắt, cơ thể đau nhức mỏi.

Theo tinsưckhoe/socola.vn - NT

Tin mới