Phát động chiến dịch: "Việt Nam không khói thuốc lá"

Ngày 22/2 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông nhằm giảm thiểu việc sử dụng thuốc lá tại Việt Nam mang chủ đề: "Việt Nam không khói thuốc lá".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Chiến dịch gồm 2 nội dung chính: Truyền thông về tác hại của việc sử dụng thuốc lá và hút thuốc lá qua việc quảng bá các cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh in trên vỏ bao thuốc lá và trên các phương tiện truyền thông đại chúng;  tổ chức cuộc thi sáng tác video clip, ảnh, tranh áp phích cổ động với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc lá” trên mạng xã hội nhằm khuyến khích giới trẻ tham gia hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá.
Về công tác truyền thông của chiến dịch sẽ được cụ thể hóa bằng 2 đoạn quảng cáo truyền hình (TVC): “Thuốc lá đang tàn phá cơ thể bạn” và “Thuốc lá đang tàn phá cơ thể con bạn từ bên trong” nhằm mô tả trực quan những tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe do hút thuốc lá và hút thuốc lá thụ động gây ra đổi với trẻ em và người lớn. Hai đoạn quảng cáo này sẽ được phát trên kênh truyền hình quốc gia và một số kênh truyền hình địa phương.
Về  cuộc thi “Cuộc sống không khói thuốc lá”, các tác phẩm dự thi theo 3 loại hình: videp clip, ảnh, tranh áp phích cổ động được đăng trên facebook.com/Vn0khoithuoc từ 22/2 đến 31/5.
Giải thưởng gồm 3 giải Nhất, 3 giải Nhì và 3 giải Ba.
Theo Điều tra toàn cầu về sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành tại Việt Nam (GATS) năm 2010, 47,4% nam và 1,4% nữ (từ 15 tuổi trở lên) ở Việt Nam hút thuốc lá. Điều này có nghĩa là hơn 15 triệu người trưởng thành hút thuốc lá. Thêm vào đó, 73,1% người trưởng thành bị phơi nhiễm với khói thuốc thụ động tại nhà,  55,9% người lao động bị phơi nhiễm thụ động với thuốc lá tại nơi làm việc.
Theo chinhphu.vn

Tin mới