Truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân tại Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Ngày 18,19/10, tại trường THPT Quỳ Hợp II và trường THPT Quỳ Hợp III, Chi cục Dân số - Kế hoạch  hóa  gia đình tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Đoàn Quỳ Hợp, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Quỳ Hợp tổ chức chương trình truyền thông tư vấn “chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân cho học sinh THPT”.
Toàn cảnh buổi tuyên truyền
Toàn cảnh buổi tuyên truyền
Chương trình truyền thông tư vấn "chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân cho học sinh THPT" là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm ở các trường THPT, là cầu nối  giữa những người làm công tác dân số và học sinh THPT trong toàn tỉnh. Riêng năm nay, chương trình được tổ chức chủ yếu dành cho học sinh THPT các huyện miền núi. Với điều kiện kinh tế khó khăn, việc hiểu biết về kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân còn nhiều hạn chế. Vì vậy, những kiến thức cơ bản như thực trạng và những nguy cơ, thách thức đang đặt ra đối với vấn đề về sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên; tình bạn và tình yêu khác giới; vấn đề tình dục không an toàn, mang thai ở lứa tuổi vị thành niên và hậu quả; các bệnh nhiễm khuẩn lây truyền qua đường quan hệ tình dục...thực sự đã đem lại cho học sinh những hiểu biết hết sức bổ ích. 
Trong khuôn khổ chương trình, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã trao quà 10 phần quà cho học sinh 2 trường THPT có câu trả lời hay, đúng phù hợp với nội dung truyền thông tư vấn./. 
                                                                                                Nguyễn Hồng

Tin mới