Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(Baonghean) - Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An được thành lập theo Quyết định số 618/QĐ-UBND ngày 8/3/2012 của UBND tỉnh Nghệ An trên cơ sở Khoa chấn thương của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An; là bệnh viện công lập tuyến tỉnh chuyên khoa hạng II về lĩnh vực chấn thương, chỉnh hình. 
Hiện nay, Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An có 25 bác sỹ và 40 điều dưỡng viên với 110 giường bệnh. Sự hài lòng của người bệnh chính là mục tiêu phấn đấu của đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An. Tất cả các bác sỹ, điều dưỡng viên đều được đào tạo về chuyên khoa chấn thương chỉnh hình trong và ngoài nước, tại các bệnh viện chấn thương chỉnh hình hàng đầu ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Đội ngũ y, bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, tận tâm, nhiệt tình, chu đáo, quá trình khám, điều trị hợp tác tốt với các bệnh viện chuyên khoa hàng đầu. Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An đã được đầu tư những trang thiết bị y tế chuyên khoa hiện đại nhất, như Máy X-quang, máy CT scanner, máy chụp cộng hưởng từ (MRI), máy C-Arm, máy nội soi khớp, máy đo điện cơ, điện não, máy xét nghiệm sinh hóa, dao mổ điện, bàn mổ chỉnh hình, kính hiển vi phẫu thuật. Hệ thống hồi sức bệnh nhân đã được chuẩn bị đầy đủ với 10 giường đặc biệt có máy thở và monitor, hệ thống ô xy, hút có khả năng tiếp nhận bệnh nhân rất nặng điều trị. 
Bác sỹ, Thạc sỹ Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An thăm bệnh nhân.
Bác sỹ, Thạc sỹ Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An thăm bệnh nhân.
Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An đã thực hiện được các kỹ thuật chuyên môn như: Phẫu thuật thay khớp háng, khớp gối, khớp vai; Phẫu thuật nội soi khớp gối, khớp vai; Phẫu thuật chấn thương sọ não, thoát vị đĩa đệm, dị dạng cột sống; Phẫu thuật kết hợp xương gãy người lớn, trẻ em; Phẫu thuật vi phẫu nối thần kinh, mạch máu, chi đứt lìa; Điều trị nội khoa cơ xương khớp, thần kinh; Phục hồi chức năng sau chấn thương, sau phẫu thuật; Điều trị bỏng và phẫu thuật tạo hình sẹo bỏng… Thời gian tới, bệnh viện đang tiếp cận những bệnh lý phức tạp hơn như u não, u cột sống, u xương giúp bệnh nhân không phải chuyển tuyến trên, giảm sự tốn kém cho bệnh nhân.
Không bằng lòng với những gì hiện có, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An đang tập trung xây dựng, phát triển trở thành một bệnh viện hiện đại với 200 giường bệnh, không ngừng tiếp thu, học hỏi các kỹ thuật mới qua việc gửi bác sỹ đi đào tạo ở nước ngoài, thực hiện hội chẩn với các bệnh viện Trung ương và các chuyên gia phẫu thuật chấn thương chỉnh hình ở Mỹ, hoàn thiện chuẩn hóa các kỹ thuật theo tiêu chẩn quốc gia và thế giới, triển khai thực hiện phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và sự hài lòng của người bệnh, bệnh viện quyết tâm xây dựng thương hiệu, uy tín để xứng đáng là tuyến cuối cùng để điều trị bệnh nhân về chấn thương và các bệnh lý về xương, cơ, khớp, thần kinh và các chuyên môn khác liên quan đến chấn thương và chỉnh hình.
Thanh Sơn

Tin mới