Dừng tiêu thụ 4 sản phẩm chứa phẩm màu gây ung thư

 Ngày 3-3, Cục An toàn Thực phẩm Việt Nam vừa cho biết, Hồng Kông đã dừng tiêu thụ 4 loại thực phẩm của Đài Loan vào cuối tháng 2 vừa qua do có chứa phẩm màu Dimethyl Yellow - chất gây ung thư cho người tiêu dùng.
Đậu phụ và những sản phẩm chay giả mặn của Đài Loan có chứa chất gây ung thư.
Đậu phụ và những sản phẩm chay giả mặn của Đài Loan có chứa chất gây ung thư.
Theo các chuyên gia về an toàn thực phẩm, Dimethyl Yellow là một loại thuốc thử phẩm màu chỉ được dùng trong phòng thí nghiệm hóa học, cấm sử dụng trong thực phẩm. Dimethyl Yellow tiếp xúc với da tay sẽ gây lở loét, nổi mẩn đỏ. Thí nghiệm trên chuột cho thấy có nguy cơ gây ung thư gan.
Cục An toàn Thực phẩm đã nhận được thông tin của Trung tâm An toàn thực phẩm Hồng Kông cảnh báo hôm 25-2 vừa qua, về việc dừng tiêu thụ 4 loại thực phẩm của Công ty Mia Chung Co.,Ltd xuất xứ Đài Loan do có chứa phẩm màu không được phép sử dụng Dimethyl Yellow.
Cụ thể là sản phẩm đậu phụ Mai Jien Bean Cake- Black Pepper Flavobags; và các sản phẩm thực phẩm chay giả mặn S.F Vegetarian Mushroom & Fried Minced Pork; S.F Vegetarian Mushroom with Dried Turnip; S.F Vegerarian Mushroom & Bamboo Shoot Paste.
Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết đã rà soát trên phương diện quản lý hành chính với những sản phẩm trên tại thị trường Việt Nam, cho thấy từ ngày 1-1-2013 đến nay, Cục chưa cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc giấy xác nhận bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm nói trên.
Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật các thông tin về vấn đề này đến người tiêu dùng.
Theo KinhteSaigon

Tin mới