Người mẹ liều mình cứu con bị bỏng nặng cần được giúp đỡ

(Baonghean.vn) - Như tin Báo Nghệ An điện tử đã đưa, vào lúc 19h54p phút ngày 23/4/2015,   trường hợp bị bỏng nặng của bệnh nhân Cụt Thị Đanh ở bản Xốp Phe, xã Mường Típ ( Kỳ Sơn) nhập viện tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An lúc 2h sáng ngày 23/4/2015 trong tình trạng nguy kịch do bỏng nặng vì lao vào đám cháy cứu con. Đến 10h30 phút ngày 24/4/2015, bệnh nhân đã được chuyển ra Bệnh viện Bỏng Trung ương.
Anh Cụt Văn Thượng  ( SN 1988 chồng bệnh nhân) nói trong nghẹn ngào: Gia đình tôi quá nghèo, ông bà nội ngoại cũng khó khăn nên đưa vợ nhập viện hơi trễ, Hiện 2 con gái ( con đầu 5 tuổi và con út 2 tuổi) đang ở với ông bà nội 70 tuổi, tại bản Xốp Phe, xã Mường Típ ( Kỳ Sơn). 
Được biết gia đình anh Thượng quá nghèo, bố mẹ hai bên cũng khó khăn.
Bênh nhân Cụt Thị Đanh đang được chuyển ra Bệnh Viện Bỏng Trung ương.
Bênh nhân Cụt Thị Đanh đang được chuyển ra Bệnh Viện Bỏng Trung ương.
Anh Thượng cho hay: Nhà tôi bán xăng lẻ, hôm đó hai cháu nghịch xăng nên gây ra hỏa hoạn. Hai con chạy thoát thoát được ra ngoài nhưng vợ tôi lại không biết vội chạy vào đám cháy cứu con. Có hai người hàng xóm cũng lao vào cứu hiện cũng đang bỏng nặng đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Sơn.
Liên quan vụ cháy này, Bác sỹ Hải: Giám đốc Bệnh viện huyện Kỳ Sơn cho biết qua điện thoại: Hai bệnh nhân: Lương Thị Minh và Hoa Mẹ Niêm ở bản Xốp Phe xã Mường Típ cũng bị bỏng nặng từ độ 1- độ 3. Nguy cơ nhiễm trùng cao.
Chị Nguyễn Thị Hoàng Yến- Phòng truyền thông Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết: Gia đình quá nghèo nên khi nhập viện chồng bệnh nhân không có một đồng tiền nào. Những ngày ở đây nhờ vào suất cơm từ thiện của Bệnh viện và các bệnh nhân. Sau khi biết tin, lãnh  đạo  Huyện Kỳ Sơn đã kịp thời hỗ trợ 3 triệu đồng cho gia đình.
Hiện gia đình bệnh nhân Cụt Thị Đanh rất khó khăn, cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, giúp chị có tiền chữa bệnh, vượt qua cơn hiểm nghèo và ổn định cuộc sống cho các con nhỏ.
Thu Hương

Tin mới