Mổ cấp cứu cho ngư dân trên quần đảo Trường Sa

(Baonghean.vn)- Trong quá trình làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa, tàu bệnh viện HQ561 đã mổ cấp cứu thành công cho 1 ngư dân bị đau ruột thừa.

Bác sĩ Thái Đàm Lương, phụ trách quân y tàu HQ 561 cho biết, các bác sĩ trên tàu vừa mổ cấp cứu cho anh Huỳnh Văn Kiên, 24 tuổi, trú tại xã Long Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Các bác sĩ trên tàu HQ 561 thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu cho ngư dân Huỳnh Văn Kiên.
Các bác sĩ trên tàu HQ 561 thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu cho ngư dân Huỳnh Văn Kiên. (Ảnh: Thái Đàm Lương)

Anh Kiên là ngư dân tàu cá BT98181 TS. Chiều 28/6, khi đang đánh bắt hải sản ở khu vực quần đảo Trường Sa thì bị đau bụng dữ dội. Sau khi liên lạc và đưa lên tàu HQ561 khám, các bác sĩ quân y chẩn đoán anh bị đau ruột thừa, phải phẫu thuật khẩn cấp. Đêm hôm đó, các bác sĩ thực hiện thành công ca mổ trên tàu. Hiện nay, ngư dân Huỳnh Văn Kiên đang được điều trị hậu phẫu trên tàu HQ561, tình hình sức khỏe ổn định.

Tàu HQ 561 trong hành trình công tác trên quần đảo Trường Sa
Tàu HQ 561 trong hành trình công tác trên quần đảo Trường Sa (Ảnh: Nguyên Khoa)

Tàu HQ 561 được đánh giá là tàu quân y lớn nhất, hiện đại nhất Đông Nam Á, là bệnh viện nổi trên biển, niềm tự hào của Hải quân nhân dân Việt Nam. Ngoài nhiệm vụ của một tàu y tế hải quân, các y, bác sĩ còn thường xuyên cấp cứu, giúp đỡ những ngư dân đánh bắt trên các vùng biển của Việt Nam. Bác sĩ Thái Đàm Lương là người con của huyện Thanh Chương. Ngoài ra, trên tàu còn có nhiều cán bộ, nhân viên y tế là người Nghệ An đang công tác.

Nguyên Khoa

Tin mới