"Wifi an toàn cho phụ nữ mang thai" gây tranh cãi tại Trung Quốc

(Baonghean.vn)- Hai công ty công nghệ của Trung Quốc đang có xung đột về bộ định tuyến không giây mới với thiết lập đặc biệt cho phụ nữ mang thai.

.
Ảnh minh họa, nguồn Internet.

Hãng công nghệ Qihoo 360 đã cho ra mắt bộ định tuyến nói trên như là một phiên bản nâng cấp của một thiết bị đã từng được sản xuất của hãng, với ba thiết lập: phát sóng xuyên qua tường, cân bằng sóng và “an toàn cho phụ nữ mang thai “ như được miêu tả trên trang chủ của công ty.

Công ty cho biết thiết lập thứ ba có tác dụng làm giảm 70% bức xạ phát ra từ router.

Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Xiaomi lại lên tiếng cho rằng những gì Qihoo giới thiệu là “nhảm nhí”, không đúng sự thật.

Trên mạng xã hội Weibo, Xiaomi đã nói : “ Cái được gọi là chế độ bà bầu thực chất chỉ là chiêu tiếp thị. Việc sử dụng Wifi là an toàn, vì thế các bạn có thể yên tâm khi sử dụng nó. “

Xiaomi và Qihoo vốn là hai kình địch trên thị trường. Gần đây Xiaomi cũng đã tung ra một sản phẩm router mới, cung cấp 6 terabytes lưu trữ và kết nối tốc độ cao nhưng không có thiết lập “an toàn cho phụ nữ mang thai.”

CEO của Qihoo, ông Zhou Hongyi đã phát biểu tại buổi sự kiện cho ra mắt P1 rằng công ty muốn “hướng mục tiêu đến những người sợ bực xạ" - Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng.

Cho đến nay, vẫn có nhiều tranh cãi xung quanh những tác hại của sóng điện từ đối với con người, trong đó có sóng wifi – mặc dù có nghiên cứ chỉ ra rằng mức độ ion hóa thấp trên các thiết bị viễn thông không gây thiệt hại đáng kể cho cơ thể con người.

Trước đây, một nhóm nhà khoa học Mỹ đã thực hiện dự án Wireless BabySafe và chỉ ra rằng: Bức xạ không dây có gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai và thai nhi.

Nhưng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lại cho rằng những bằng chứng đó lại chưa đủ sức thuyết phục.

“Có những bằng chứng cho thấy phụ nữ mang thai khi tiếp xúc với sóng điện tử ở môi trường bình thường sẽ không bị ảnh hưởng đến sức khỏe sẩy thai, dị tật thai nhi, sinh con nhẹ cân hay các bệnh bẩm sinh khác …” – Theo thông tin trên trang chủ của WHO.

“Dựa trên một nghiên cứu gần đây từ nhiều nguồn tài liệu khoa học, WHO kết luận rằng những bằng chứng hiện tại không đủ để xác nhận về bất cứ tổn hại sức khỏe nào nếu tiếp xúc với trường điện từ cấp thấp.”

                                                                                                                          Võ Ngọc Trung - Theo BBC

TIN LIÊN QUAN

Tin mới