Cứu sống thành công mẹ con sản phụ bị tai nạn giao thông

(Baonghean.vn)- Vụ tai nạn giao thông làm 4 người bị thương. Trong đó có 1 sản phụ đang mang bầu tháng thứ 8. Rất may bệnh viện 115 cấp cứu kịp thời, cứu sống cả sản phụ và em bé.
Sáng 1/11, thông tin từ Bệnh viện 115 (Nghệ An )cho biết: bệnh viện vừa mới cứu sống hai mẹ con sản phụ bị tai nạn giao thông sau ca phẫu thuật dài gần 20 phút.
Trước đó, vào khoảng hơn 12h ngày 31/10  tại ngã 4 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP.Vinh) xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 chiếc xe máy. 
Cháu bé- con sản phụ Nguyễn Thị Thương đang được các bác sỹ chăm sóc
Cháu bé- con sản phụ Nguyễn Thị Thương đang được các bác sỹ chăm sóc
Vụ tai nạn khiến 4 nạn nhân bị thương trong tình trạng đa chấn thương. Trong đó có chị Nguyễn Thị Thương (22 tuổi), trú tại xóm 15 xã Nghi Phú ( TP.Vinh), đang mang bầu tháng thứ 8 bị thương nặng nhất. Rất may, khi vụ tai nạn xảy ra, bác sỹ Lê Văn Hài- Bệnh viện 115 đi ngang qua,  đã kịp thời đưa nạn nhân Thương lên xe rồi chuyển vào phòng cấp cứu của bệnh viện.
Khi kiểm tra sức khỏe cho sản phụ, bác sỹ Hài thấy thai của sản phụ yếu, tim thai đã có lúc 30 giây không đập và dấu hiệu suy thai rõ rệt. Cùng lúc đó, chị Thương lại trong tình trạng bất tỉnh. Để cứu tính mạng của 2 mẹ con sản phụ, nạn nhân nhanh chóng được đưa lên bàn mổ.
Sau gần 20 phút, ca mổ đã thành công, bé trai chào đời với cân nặng 3,5 kg trong niềm vui vỡ òa của toàn bộ kíp mổ và người nhà sản phụ. Hiện sản phụ Thương đã qua cơn nguy kịch và được chuyển sang theo dõi ở phòng hậu phẫu tại khoa Sản của bệnh viện 115.
Nguyệt Đàm

Tin mới