Ngày hội Hoa Hướng Dương: Vì bệnh nhi ung thư

(Baonghean.vn) - Trên thế giới, ung thư là nguyên nhân gây tử vong hàng thứ hai ở trẻ thuộc các nước phát triển (chiếm khoảng 10-12,3%). Theo thống kê của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), hiện trên thế giới có khoảng 250.000 trẻ em đang bị ung thư.

Hàng năm, số trẻ em chẩn đoán bị ung thư lại tăng thêm 160.000 em. Riêng tại Việt Nam, số ca ung thư nhi ước tính trong một năm ở trẻ dưới 19 tuổi là khoảng 4.200 trường hợp. 

Trong số những đứa trẻ bé ấy, có những em hằng ngày phải chống chọi không chỉ với căn bệnh ung thư, mà còn phải đối mặt với hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn thuốc men, cơ sở vật chất,... Cuộc sống vốn đã vất vả, nay lại mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, các em không có điều kiện để được điều trị đầy đủ, khiến căn bệnh ngày càng trầm trọng.

Chứng kiến những mảnh đời thương tâm đó, không ít nhà hảo tâm và tổ chức từ thiện đã tích cực vận động cộng đồng chung tay giúp đỡ. "Ngày hội Hoa Hướng Dương: Vì bệnh nhi ung thư" được phát động bởi Công ty Cổ Phần dược phẩm ECO vào ngày 22/11 hàng năm, nhằm mục đích tuyên truyền, kêu gọi sự sẻ chia, đồng cảm của mọi người tới những trẻ em bị ung thư, có hoàn cảnh khó khăn.

Một bức tranh tham gia
Một bức tranh tham gia "Ngày hội Hoa Hướng Dương" trên mạng Facebook. Ảnh: Phương Anh

Với mỗi bức tranh hoặc mô hình hoa hướng dương được đăng trên mạng facebook cùng thẻ tag #ngayhoihoahuongduong, chúng ta đã đóng góp 20.000 đồng cho quỹ CTCP dược phẩm ECO ủng hộ cho những bệnh nhi ung thư. 

Tham gia "Ngày hội hoa hướng dương" là hành động thể hiện sự chia sẻ, giúp đỡ có ý nghĩa đến những em nhỏ bị ung thư, đồng thời thể hiện tình yêu thương giữa người với người. 

Hình ảnh bông hoa hướng dương không chỉ đề cao cái đẹp, mà còn là ánh sáng của hy vọng và lòng nhân ái, sẻ chia của cộng đồng.

Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn. Ảnh: Internet
Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn. Ảnh: Internet

Lê Phương Anh
Lớp 11C4, THPT chuyên Phan Bội Châu

Tin mới