6 loại thực phẩm có thể gây mỡ vón

Mỡ vón, hay cellulite, là một vấn đề liên quan đến sức khỏe và sắc đẹp mà nhiều phụ nữ phải đối mặt. Đây là hiện tượng tăng lớp mỡ dưới da.
Không giống như sự tích tụ mỡ chỉ làm tăng kích thước tổng thể, cellulite là tình trạng mỡ khiến da sần lên vì nó chèn ép vào mô liên kết. Vị trí phổ biến có thể bị ảnh hưởng bởi mỡ vón là đùi, hông và mông.
Tình trạng này thậm chí còn có thể xuất hiện ở người gầy. Vì vậy mỡ vón không phải lúc nào cũng liên quan tới béo phì.
 
Nguyên nhân chính khiến mỡ vón xuất hiện là chế độ ăn không lành mạnh, tốc độ chuyển hóa chậm, ít hoạt động thể chất, những thay đổi hormon, mất nước và các yếu tố di truyền xác định độ dày và các thuộc tính của da.
Chế độ ăn uống lành mạnh có thể là yếu tố chìa khóa giúp tránh hình thành cellulite. Dưới đây là những loại thực phẩm có thể gây ra mỡ vón mà bạn cần tránh:
Thực phẩm nhiều muối
Nên tránh nêm nhiều muối khi chế biến món ăn. Ngoài ra cần tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn thường chứa lượng muối cao. Muối có thể gây giữ nước trong cơ thể và nó là một nguyên nhân phổ biến hình thành mỡ vón.
Thực phẩm nhiều chất béo
Thực phẩm nhiều chất béo cũng là nguyên nhân chính gây ra mỡ vón, vì vậy, lựa chọn tốt nhất để tránh bị mỡ vón là kiểm soát hấp thu những thực phẩm nhiều chất béo.
Chất béo cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể nhưng bạn cần kiểm soát được lượng chất béo hấp thu. Tích tụ nhiều chất béo sẽ làm thay đổi mỡ vón phụ thuộc vào các yếu tố kích hoạt khác nhau.
Đường
Đường là “kẻ giết người” thầm lặng. Đường có thể khiến cho các món ăn có vị ngon hơn, đẹp mắt hơn. Nhưng hãy nhớ rằng bạn đang thách thức cơ thể nếu ăn quá nhiều đường. Đường có thể làm tăng sự hình thành insulin từ đó kích thích hình thành các mô chứa mỡ
Rượu
Nếu bạn đang muốn có một cơ thể khỏe đẹp, điều tốt nhất là cần tránh những thói quen xấu như uống rượu. Rượu là một trong những thực phẩm gây cellulite do tăng calo.
Thực phẩm chế biến sẵn
Thực phẩm chế biến sẵn chứa hương liệu, chất tăng cường hương vị, chất bảo quản và các phụ gia khác có thể gây ra cellulite. Những thành phần này được bổ sung vào các thực phẩm chế biến sẵn khiến nó có mùi vị thơm ngon và bắt mắt hơn.
Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến sức khỏe và sắc đẹp thì tốt hơn là nên tránh những thực phẩm chế biến sẵn.
Sô cô la
Ăn nhiều sô cô la và bánh quy có thể gây ra tình trạng mỡ bón. Nguyên nhân là do hàm lượng đường cao trong những thực phẩm này.
Đường sẽ gắn với các protein, làm cho nó hoạt động ít hiệu quả hơn. Điều này có thể dẫn tới viêm và gây đau trong khi chạm vào những khu vực có mỡ vón./.
Theo sức khỏe và đời sống
TIN LIÊN QUAN

Tin mới