Những việc bạn nên làm sau khi bỏ thuốc lá

Cai thuốc là 1 giai đoạn hết sức khó khăn đối với những người nghiện thuốc lá. Ngay sau khi quyết định bỏ thuốc lá, bạn nên thực hiện những công việc dưới đây để quên đi cảm giác thèm thuốc lá.
cc
Cai thuốc là giai đoạn hết sức khó khăn đối với những người nghiện thuốc lá
Ngay sau khi quyết định bỏ thuốc lá, bạn cần giặt tất cả quần áo của mình vì chúng chứa mùi đặc biệt của thuốc lá. Nếu bạn ngửi được mùi thuốc lá từ quần áo, cơn thèm thuốc lá sẽ lại bắt đầu.
Đi bộ hoặc chạy bộ sẽ giúp sản sinh ra hormone endorphin và bạn sẽ quên đi cảm giác thèm thuốc lá.
Uống nước ép rau quả trong cả ngày giúp cung cấp chất xơ cho cơ thể. Việc bổ sung chất xơ sẽ giúp làm sạch phổi và cải thiện các chức năng của phổi sau 1 thời gian dài hút thuốc lá.
Hút thuốc lá cũng sẽ làm vàng răng của bạn. Chính vì thế, sau khi bỏ thuốc lá, bạn nên ghé qua nha sỹ để có các phương pháp làm trắng răng trở lại.
Uống nước ép cà rốt vào sáng hôm sau khi bỏ hút thuốc để giúp thải độc cơ thể và loại bỏ các độc tố của thuốc lá tích tụ lâu ngày trong cơ thể.
Ngay sau khi quyết định bỏ thuốc lá, hãy luôn mang theo bên mình 1 chai nước. Uống đủ nước sẽ giúp bạn quên đi cảm giác thèm thuốc và loại bỏ nicotine ra khỏi cơ thể bằng cách tăng lượng nước để giúp thận và tuyến thượng thận đẩy nicotine ra ngoài.
Nhai kẹo cao su giúp bạn kiểm soát cơn thèm nicotine, tốt nhất là kẹo không đường và có vị bạc hà. Tuy nhiên, đối với những người có thói quen nhai kẹo cao su khi hút thuốc thì thói quen này sẽ làm bạn nhớ đến thuốc lá mỗi khi nhai kẹo cao su.
Theo Phununews
TIN LIÊN QUAN

Tin mới