Mẹo đơn giản giúp trị dứt điểm môi khô nứt nẻ vào mùa đông

Môi khô và nứt nẻ vào mùa đông là tình trạng ai cũng gặp phải vào mùa đông. Nhưng nếu làm theo những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn trị dứt điểm tình trạng này.

 
 Lô hội: Lô hội là một trong những nguyên liệu tuyệt vời cho làn da khô nứt nẻ. Bôi một lượng nhỏ gel trích từ lá cây lô hội lên môi hàng ngày sẽ giúp môi căng mọng và mềm mại. 
 
 Dầu ôliu: Dầu ôliu chứa nhiều tinh chất và vitamin sẽ bảo vệ đôi môi bạn khỏi những tác động xấu do tình trạng thời tiết hanh khô và thiếu độ ẩm.  
 
 Mật ong: Mật ong có tác dụng giữ cho đôi môi luôn mềm mại, giúp những đôi môi trầy xước do việc bóc da khô lành lại nhanh chóng. Không những thế, mật ong còn giúp đôi môi giảm thâm tái, hồng hào và căng tràn sức sống hơn. Hãy thoa mật ong lên môi trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất. 
 
 Dưa chuột: Dưa chuột ngoài tác dụng dưỡng da, giúp da mịn màng sáng bóng mà còn có thể chữa trị khi bị nẻ môi. Bạn chỉ cần chuẩn bị vài lát dưa chuột rồi chà nhẹ lên môi, làm như vậy trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch môi lại bằng nước ấm.  
 
 Dầu dừa: Thoa dầu dừa lên môi 3-5 lần một ngày, bạn sẽ có đôi môi mềm mại hơn. Chất béo trong dầu dừa sẽ nuôi dưỡng môi bạn cả ngày.  
Mẹo đơn giản giúp trị dứt điểm môi khô nứt nẻ vào mùa đông ảnh 6

Trà xanh: Sử dụng một túi trà xanh để dưỡng ẩm cho đôi môi ít nhất trong 5 phút. Bạn cần phải làm hàng ngày để làm tăng độ ẩm của đôi môi của bạn. Đây là phương thuốc tự nhiên tốt nhất được sử dụng để chữa trị đôi môi nứt nẻ.

 Theo Lao động

Tin mới