10 cách lau chùi đồ gia dụng sạch trong chớp mắt

Tham khảo 10 thói quen lau chùi đồ gia dụng sau để giúp việc dọn dẹp của các bà nội trợ trở nên hiệu quả, sạch và tiết kiệm thời gian hơn.
Dùng chanh và muối biển, thớt gỗ sẽ sạch tinh
Dùng chanh và muối biển, thớt gỗ sẽ sạch tinh
1. Dùng chanh làm sạch thớt gỗ
Dùng nửa quả chanh và một ít muối biển, nhúng chanh vào muối biển và chà xát khắp bề mặt thớt, sau đó rửa lại với nước rửa chén và nước.
2. Dùng baking soda làm sạch khuôn làm bánh, nệm và lò nướng
Hãy dùng 1/4 cốc baking soda và một lượng oxy già vừa đủ, trộn lại với nhau thành một hỗn hợp bột nhão rồi chà xát lên khuôn bánh. Để yên trong vài giờ, sau đó rửa sạch.
Đối với nệm, hãy dùng máy hút bụi hút hết những mảnh vụn, bụi bẩn. Sau đó, rắc bột baking soda khắp mặt nệm. Để yên trong vài giờ rồi hút sạch bột baking soda đi.
Tương tự với lò nướng, hãy lau toàn bộ mặt trong của lò nướng bằng vải ẩm rồi quét lên một lớp mỏng bột baking soda. Để qua đêm và sau đó dùng một miếng giẻ ướt để lau bớt bột baking soda đi. Tiếp đến, xịt giấm trắng lên, để trong một vài giờ nữa cho chúng tương tác với nhau. 
Khi thấy hỗn hợp này đã phát huy tác dụng, dùng một miếng bọt biển lau sạch lò nướng. Sau cùng, bật lò ở nhiệt đọ thấp trong khoảng 20 phút cho lò khô.
3. Dùng giấm trắng làm sạch đầu vòi hoa sen, lò vi sóng, máy pha cà phê và bàn chải đánh răng
Để làm sạch đầu vòi hoa sen, hãy chuẩn bị giấm trắng và một chiếc túi ni-lông. Đổ giấm vào túi và buộc nó quanh phần đầu vòi hoa sen, ngâm trong 1 giờ đồng hồ. Sau đó, rửa sạch với nước.
Đối với lò vi sóng, hãy để một chén nước có pha giấm vào và mở lò ở nhiệt độ cao nhất trong ít nhất 2 phút, sau đó lau lại lò bằng một chiếc khăn sạch.
Làm sạch máy pha cà phê, cho vào bình nước một nửa là nước và một nửa là giấm trắng. Sau đó cho máy chạy một nửa quy trình pha và nghỉ trong một giờ. Một giờ sau, thực hiện nốt nửa quy trình còn lại. Làm sạch bình cà phê và chạy máy một vài lần với nước sạch cho đến khi không còn ngửi thấy mùi giấm là xong.
Về bàn chải đánh răng, hãy lấy một cái cốc sạch, đổ giấm trắng vào và ngâm đầu bàn chải vào đó trong vòng một giờ.
4. Dùng khoai tây làm sạch bàn nạo pho mát
Sau khi cắt pho mát xong, hãy lấy một của khoai tây và bắt đầu cắt. Axit oxalic trong khoai tây sẽ nhanh chóng làm sạch những vết bẩn trên bàn nạo
5. Dùng máy rửa chén làm sạch đồ chơi trẻ em
Hãy gom hết tất cả đồ chơi trong nhà lại và bỏ vào máy rửa chén (chỉ cần đảm bảo chúng không tan chảy là được). Mọi vết bẩn sẽ biến mất.
6. Dùng tất làm sạch mành cửa
Hãy dùng một chiếc tất nhúng vào hỗn hợp nước và giấm, lau từng thanh mành sau đó, dùng chiếc tất nữa để lau khô.
7. Dùng hỗn hợp muối thô và nước làm sạch chảo gang
Chà xát chảo với hỗn hợp muối thô và nước để làm sạch những mẩu thức ăn cứng đầu. Sau đó làm khô chảo và quét một lớp dầu mỏng trước khi cất
8. Dùng bánh mì làm sạch những bức tranh
Hãy chà một nửa ổ bánh mì tròn lên bức tranh để gom tất cả bụi bặm và vết bẩn bám trên đó.
9. Dùng nước rửa chén làm sạch máy xay sinh tố
Đối với máy xay sinh tố, hãy cho nước nóng vào, thêm vào đó vài giọt nước rửa chén. Đặt cối xay lên máy, đậy nắp lại. Bật máy để nó chạy khoảng 10 giây, sau đó rửa lại cối xay với nước ấm.
10. Dùng kem nở làm sạch lò nướng bánh mì
Hãy dùng một ít kem nở (tartar), một ít nước và chà sạch lò nướng bánh mì.
Theo giadinhonline

Tin mới