5 tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe từ trái bơ

Bơ là một loại trái cây rất giàu chất dinh dưỡng, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa. Không những thế nó còn có rất nhiều tác dụng lợi ích tốt đối với sức khỏe con người
Bơ là loài cây của miền nhiệt đới châu Mỹ, cũng được trồng ở các xứ nhiệt đới khác, bắt đầu nhập trồng ở nước ta từ thế kỷ 20, có nhiều nhất ở Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên. Trong 100g thịt trái bơ chín có 60g nước, 2,08g protid, 20,10g lipid, 7,4g gluxit, tro 1,26g, các chất khoáng như Ca 12mg, P 26, Fe 0,6mg, vitamin A 205mg, B1 0,05mg, C 20mg, các aminaxit như cystin, tryptophan, ngoài ra còn có nhiều chất kháng khuẩn. Bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng vì vậy, tác dụng của quả bơ đối với sức khỏe là vô cùng tuyệt vời.
Tốt cho mắt
Tác dụng của quả bơ ít người biết đó là giúp cải thiện thị giác
Tác dụng của quả bơ ít người biết đó là giúp cải thiện thị giác

Theo báo Giáo Dục, các chất antioxidants chứa trong trái bơ giúp trung hòa các gốc tự do, cải thiện thị giác và phòng tránh các bệnh về mắt như bệnh loạn thị, bệnh tăng nhãn áp và bệnh đục thủy tinh thể. Đặc biệt, theo ước tính thì trong mỗi một quả bơ thì có chứa tới 81 microgram lutein, đây là một loại chất dinh dưỡng rất tốt giúp ngăn ngừa những bệnh về mắt như đục nhân mắt, thâm quầng mắt. Hơn thế nữa lutein còn có tác dụng rất tốt đối với tim.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ
Trong bơ có chứa Folate, một loại chất rất tốt cho sức khỏe con người, nhất là những phụ nữ mang thai. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò giúp cơ thể ngăn ngừa được các bệnh có liên quan tới tim và đột quỵ. Chính vì thế mỗi ngày nên bổ sung cho mình tối thiểu một cốc sinh tố bơ, nó sẽ giúp bổ sung 23% lượng Folate cần thiết cho cơ thể.
Giảm nồng độ cholesterol trong máu
Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho biết, trái bơ rất giàu chất béo lành mạnh và chất dinh dưỡng khác. Chỉ cần một quả bơ mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể lượng cholesterol và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Thành phần axít oleic và linoleic chứa trong trái bơ có tác dụng làm giảm mức cholesterol xấu (LDL) và gia tăng lượng cholesterol có ích cho cơ thể cũng như giúp tăng cảm giác no.
Giúp vết thương mau lành
Vì trong bơ có chứa rất nhiều vitamin E giúp vết thương mau lành cũng như hạn chế được những vết sẹo để lại trên cơ thể. Hơn nữa nó còn có tác dụng làm đẹp da, cho một làn da mịn màng, trắng sáng tự nhiên.
Phòng tránh ung thư
Trái bơ có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Bơ rất giàu phytochemicals đã được báo cáo giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư. Một nhóm các nhà khoa học từng nghiên cứu về các đặc tính ngăn ngừa ung thư của quả bơ và kết luận rằng: “Sự kết hợp của chất phytochemical có trong quả bơ có thể cung cấp một chế độ ăn uống có lợi trong việc phòng chống ung thư”. Bên cạnh đó, chất phytonutrient có trong trái bơ có tác dụng ngăn ngừa quá trình phát triển của các tế bào ung thư ở tuyến tiền liệt.
Theo vov

Tin mới