1.500 đoàn viên, hội viên huyện Diễn Châu tham gia 'Ngày hội việc làm'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(Baonghean.vn) - Sáng 23/9, UBND huyện Diễn Châu phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức “Ngày hội việc làm”. Ngày hội đã thu hút 1.500 đoàn viên, hội viên, học sinh THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Diễn Châu tham gia. 

Ngày hội thu hút 12 gian hàng của các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng với đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề hoạt động và các công ty xuất khẩu lao động tại các thị trường tiềm năng, các trường đào tạo nghề.

bna- g.jpeg
Văn nghệ chào mừng ngày hội việc làm. Ảnh: Mai Giang

Trong thời gian 1 ngày, người lao động, học sinh, sinh viên, hội viên... được thông tin, giới thiệu về các chương trình đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài có thời hạn - phi lợi nhuận của Trung tâm Lao động ngoài nước triển khai; Thông tin về các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh và nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp; Thông tin tuyển dụng lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; ký kết giữa lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu và các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đoàn viên, thanh niên còn được gặp gỡ và trao đổi với chuyên gia về định hướng nghề nghiệp, tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa doanh nghiệp và ứng viên tại các gian hàng tuyển dụng. Các đơn vị, doanh nghiệp dịch vụ việc làm cũng đã giải quyết chế độ Bảo hiểm thất nghiệp cho 250 người lao động thuộc huyện Diễn Châu.

bna- mai giang 2.jpeg
Tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm. Ảnh: Mai Giang.

Năm 2022, toàn huyện Diễn Châu có 5.120 lao động được giải quyết việc làm mới, trong đó, có 2.500 người đi XKLĐ và trên 1.000 lao động được đào tạo nghề, được giải quyết việc làm.

Tin mới