9X 'tay ngang' kinh doanh mỹ phẩm

(Baonghean.vn) - Ít ai biết rằng, cô chủ nhỏ của Bon Shop (Số 152 - Kim Đồng – TP. Vinh) – Hồ Thị Mỹ Yến là cô nàng 9X, “tay ngang” nghề kinh doanh các sản phẩm làm đẹp - một địa chỉ mua hàng mỹ phẩm Hàn Quốc quen thuộc, tin cậy của giới trẻ thành Vinh. .
Đam mê làm đẹp nên ngay khi còn là sinh viên Yến đã tập tành kinh doanh online các loại mỹ phẩm handmade như: dầu dừa, bột yến mạch, trà xanh… Thu nhập từ kinh doanh các mặt hàng này cũng đủ để trang trải việc học tập và hơn hết là được thỏa mãn niềm đam mê của mình. Sau khi tốt nghiệp ngành Ngân hàng, Đại học Công Nghiệp – TP HCM, Yến rẽ sang nghề kinh doanh mỹ phẩm. Có được ít “vốn liếng” kinh nghiệm thời bán hàng online, lại có người thân ở Hàn Quốc, thuận tiện cho việc lấy được các mặt hàng mỹ phẩm chính hãng nên Yến đã mạnh dạn đầu tư kinh doanh mặt hàng này. 
Cô chủ nhỏ của BonShop có doanh thu hàng trăm triệu mỗi tháng là cô nàng 9X năng động
Cô chủ nhỏ của BonShop có doanh thu hàng trăm triệu mỗi tháng là cô nàng 9X năng động
Thời gian đầu, Yến dùng kênh bán hàng online để quảng bá sản phẩm, cũng như tư vấn, giao dịch với khách hàng. Biêt tận dụng  lợi thế của hình thức kinh doanh hiện đại này, Bon shop đã tiếp cận được lượng khách hàng ngày càng lớn, đặc biệt là giới trẻ. Ban đầu, khách hàng còn nghi ngại về nguồn gốc sản phẩm, Yến đã chứng minh bằng các hóa đơn, chứng từ chính hãng mỹ phẩm Hàn Quốc. Với Yến, kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm không chỉ đơn thuần là trao – đổi hàng hóa mà người bán hàng còn phải là chuyên gia tư vấn, làm đẹp nhiệt tình,  tận tâm với khách hàng. 
Trang bán hàng của Yến thu hút hàng trăm khách hàng “ghé thăm” mỗi ngày. Không chỉ  thường xuyên tham khảo để cập nhật các xu hướng trang điểm và kịp thời cập nhật sản phẩm “hot” của Hàn Quốc, đáp ứng nhu cầu làm đẹp của giới trẻ. Yến còn dành thời gian lắng nghe những phản hồi, giải đáp thắc mắc, tư vấn cách dùng sản phẩm thích hợp với khách hàng… Đồng thời, hướng dẫn khách cách kiểm tra code, mã hàng, phân biệt mùi để nhận biết sản phẩm chính hãng cho từng loại sản phẩm … 
Bonshop chuyên kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm thương hiệu từ Hàn Quốc
Bonshop chuyên kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm thương hiệu từ Hàn Quốc
Bên cạnh kinh doanh online, sự tin cậy và ủng hộ của khách hàng đã tiếp thêm động lực cho Yến mở thêm cửa hàng  mỹ phẩm mang tên Bon Shop, trên đường Kim Đồng (TP. Vinh) 
Hiện Bon shop chuyên kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm đa đạng từ kem dưỡng, nước hoa hồng, son, phấn … của các hãng danh tiếng Hàn Quốc như: The face Shop, Innis free, Laneig … 
Bon shop ngày càng khẳng định được thương hiệu bởi chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý. Cửa hàng còn chú trọng đến chính sách chăm sóc khách hàng, phát hành thẻ VIP cho khách hàng thường xuyên mua hàng trên 1 năm. Với khách hàng VIP sẽ được giảm giá 5% và tặng quà dịp sinh nhật.  Bon shop còn giảm giá tất cả các mặt hàng vào các dịp lễ lớn trong năm để tri ân khách hàng. 

Chỉ sau hơn 3 năm phát triển, Bon shop đã đạt được doanh thu hàng trăm triệu đồng/ tháng; con số khiến nhiều bạn trẻ mơ ước… Chia sẻ dự định phát triển trong tương lai, Cô nàng 9X Hồ Thị Mỹ Yến cho biết: “Em sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống các shop mỹ phẩm mang thương hiệu Bon ở một số huyện trên địa bàn tỉnh; trong vài tháng tới, sẽ triển khai ở TX. Thái Hòa và thành phố Hà Tĩnh”.

Nguyệt Minh

Tin mới