Ấn Độ: Nền nhiệt trong thành phố đạt mức kỷ lục 51ºC

(Baonghean.vn) - Ngày 20/9, theo thông báo của cơ quan khí tượng Ấn Độ, vào ngày 19/5, nền nhiệt tại một thành phố ở phía Bắc nước này đã đạt mức kỷ lục khi lên đến 51ºC.
Cơ quan dự báo khí tượng đồng thời cũng đưa ra cảnh báo về “một đợt nắng nóng nghiêm trọng” diễn ra ở khu vực phía bắc và phía tây Ấn Độ trong những ngày cuối tuần. Ảnh: Internet
Cơ quan dự báo khí tượng đồng thời cũng đưa ra cảnh báo về “một đợt nắng nóng nghiêm trọng” diễn ra ở khu vực phía Bắc và phía Tây Ấn Độ trong những ngày cuối tuần. Ảnh: Internet
Trong đợt nắng nóng kéo dài đang diễn ra tại Ấn Độ, nhiệt độ tại thành phố Phalodi nằm trong bang sa mạc Rajasthan, cách thủ đô New Delhi 600 km về phía Tây, đã đạt ngưỡng kỷ lục khi lên đến 51ºC.
Theo ông B.P. Yadav, quan chức cấp cao của Cục khí tượng Ấn Độ, nền nhiệt độ tại Phalodi là mức nhiệt kỷ lục, nắng nóng chưa từng thấy tại quốc gia này. Nhiệt độ tại Phalodi đã phá vỡ kỷ lục 50,6ºC đo được vào năm 1956.
Được biết, nhiệt độ ở khu vực phía bắc Ấn Độ vào tháng 5 và tháng 6, những tháng nóng nhất trong năm, thường xuyên vượt quá 40ºC. Tuy nhiên, mức nhiệt ở đây hiếm khi đạt trên 50ºC.
Cơ quan dự báo khí tượng đồng thời cũng đưa ra cảnh báo về “một đợt nắng nóng nghiêm trọng” diễn ra ở khu vực phía bắc và phía tây Ấn Độ trong những ngày cuối tuần tới đây.
Theo cảnh báo, mức nhiệt cao trung bình tại các khu vực trên sẽ rơi vào khoảng 45ºC, cao hơn nền nhiệt trung bình các năm trước đó là 5ºC.
My Phan
(Theo Le Figaro)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới