Trao giải cuộc thi ảnh "Góc nhìn người đóng thuế"

Các tác phẩm tham dự cuộc thi được ghi lại bằng những phương tiện của cá nhân (điện thoại, máy ảnh) và giúp người tham dự có thể nói lên cảm nhận của mình về việc sử dụng, quản lý ngân sách tại nhiều địa phương.
Sáng 15/4, Trung tâm Phát triển và Hội nhập phối hợp Trung tâm Truyền thông giáo dục cộng đồng, Tổ chức Hướng tới minh bạch… trao giải cuộc thi ảnh “Góc nhìn người đóng thuế”. 
Đây là một trong những sáng kiến tạo cơ hội cho người dân giám sát và phản ánh thực trạng cũng như những suy nghĩ của mình về hiệu quả phân bổ, sử dụng ngân sách thông qua hình ảnh và câu chuyện từ thực tế. 
Cuộc thi ảnh “Góc nhìn người đóng thuế” tổ chức trên Facebook của Group “Cuộc thi Góc nhìn người đóng thuế” diễn ra từ tháng 10/2014 đến tháng 3/2015 với các tác phẩm thuộc nhiều nội dung như: Những câu chuyện diễn ra tại các địa phương liên quan đến thu chi ngân sách nhà nước; sử dụng ngân sách; công khai minh bạch về ngân sách tại các cấp. Những sáng kiến đảm bảo sự tham gia của người dân trong quản lý ngân sách, và phương pháp quản lý ngân sách hiệu quả.
Sau 6 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 351 bức ảnh của các tác giả với nhiều độ tuổi, nghề nghiệp khác nhau từ mọi miền đất nước, phản ánh thực trạng đa chiều trong quản lý ngân sách đang diễn ra tại nhiều địa phương như Lào Cai, Yên Bái, Hà Nội, Hòa Bình, Quảng Trị, TPHCM… 
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 12 giải thưởng tháng cho các tác phẩm ảnh, 6 giải thưởng tháng cho các tác phẩm báo chí viết về chủ đề ngân sách và 3 giải chung kết. Kết quả chung kết, giải Nhất thuộc về tác giả Trương Thanh Tùng với tác phẩm “Ai nghe người nộp thuế”, giải Nhì của tác giả Nguyễn Đức Thành với “Nhà ga T2” và tác phẩm “Song song trên cùng mặt phẳng không có điểm chung” của tác giả Phạm Kim Thoa giành giải Ba. 
Theo Chinhphu.vn

Tin mới