20 tác phẩm đạt Giải Báo chí "Dân số Nghệ An và sự phát triển"

(Baonghean.vn) - Tối 7/7, Sở Y tế  - Chi cục Dân số/KHHGĐ tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới (11/7) và tổng kết Giải Báo chí "Dân số Nghệ An và sự phát triển".

Đến dự có Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Dân số/KHHGĐ. Về phía tỉnh Nghệ An  có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh -  Ủy viên BTV Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Ban Dân vận, Hội nhà báo tỉnh và  các ban, ngành liên quan.

Các đại biểu Trung ương và địa phương tham dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu Trung ương và địa phương tham dự lễ kỷ niệm

Năm nay,  Quỹ dân số Liên Hợp Quốc chọn chủ đề Ngày Dân số Thế giới là “Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình cho người dân dễ bị tổn thương trong thiên tai”. Đây là  bức thông điệp nhằm kêu gọi toàn cầu “hỗ trợ các nhóm dân số đặc thù ứng phó với biến đổi khí hậu”  và mỗi quốc gia cần đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đối với người dân, nhất là các nhóm dân số đặc thù dễ bị tổn thương trong thiên tai. Thực hiện các giải pháp chăm sóc sức khoẻ sinh sản/KHHGĐ cho người dân, mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng, tạo dựng tương lai tốt đẹp cho nhân loại.

vấn đề chăm sóc sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hoá gia đình cho người dân dễ bị tổn thương trong thiên tai là mối quan tâm hàng đầu của các quốc gia trên toàn thế giới.
Vấn đề chăm sóc sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hoá gia đình cho người dân dễ bị tổn thương trong thiên tai là mối quan tâm hàng đầu của các quốc gia trên toàn thế giới - phát biểu của đồng chí Lê Thị Hoài Chung - Chi cục trưởng Chi cục Dân số tỉnh về chủ đề của Ngày Dân số thế giới

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, PCT UBND tỉnh nhấn mạnh: Chủ đề Ngày Dân số Thế giới năm nay rất phù hợp với đặc thù tỉnh Nghệ An, một địa phương thường xuyên phải hứng chịu ảnh hưởng to lớn từ biến đổi khí hậu như: lũ lụt, hạn hán, giông lốc, sạt lở... Vì vậy, hưởng ứng thực hiện tốt chủ đề cũng tạo điều kiện cho người dân tỉnh nhà nâng cao năng lực chuẩn bị, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai; có cơ hội được tiếp cận, cung cấp dịch vụ sức khỏe sinh sản-KHHGĐ trước, trong và sau thiên tai nhằm giảm rủi ro về bệnh tật và các hệ lụy không mong muốn khác do các nguyên nhân liên quan đến thiên tai.

Đồng chí Nguyễn Văn Tân - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số phát biểu tại lễ kỷ niệm
Đồng chí Nguyễn Văn Tân - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Dân số phát biểu tại lễ kỷ niệm
Đây là một chủ đề rất nhân văn, phản ánh một vấn đề to lớn của cộng đồng toàn cầu - phát biểu của đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh về ý nghĩa của chủ đề Ngày Dân số thế giới năm 2015
Đây là một chủ đề rất nhân văn, phản ánh một vấn đề to lớn của cộng đồng toàn cầu - phát biểu của đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh về ý nghĩa của chủ đề Ngày Dân số thế giới.

Dịp này, Chi cục Dân số - KHHGĐ cũng phối hợp Hội Nhà báo tỉnh, Đài PTTH, Báo Nghệ An tổ chức tổng kết và trao giải Báo chí "Dân số Nghệ An và sự phát triển”. Giải được đánh giá là có nhiều tác phẩm dự thi, bám sát các tiêu chí đề ra và phản ánh chân thực công tác dân số - KHHGĐ của tỉnh trong những năm gần đây. Sự thành công của giải đã phần nào khẳng định sự nhiệt tình và tâm huyết của các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về DS - KHHGĐ.

Đồng chí  Nguyễn Duy Ngoạn - Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh đánh giá về Giải báo chí
Đồng chí Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh đánh giá về Giải báo chí "Dân số Nghệ An và sự phát triển", Mặc dù là năm đầu tiên tổ chức nhưng giải đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các cơ quan báo chí. Các tác phẩm được đánh giá là khá đồng đều, thể loại đa dạng phản ánh được đầy đủ công tác dân số của tỉnh nhà trong những năm qua
Trao giải C cho các tác giả đoạt giải
Trao giải C cho các tác giả đoạt giải
Trao giải B cho các tác giả
Trao giải B cho các tác giả
Trao giải A cho 2 nhóm tác giả
Trao giải A cho 2 nhóm tác giả

Kết quả ban tổ chức đã trao 20 giải thuộc các thể loại báo in, báo hình, báo điện tử và báo ảnh, trong đó có 2 giải A. Báo Nghệ An đoạt 1 giải A, 1 giải B và 1 giải Khuyến khích.

                                                                                                        Mỹ Hà

Tin mới