Báo chí cần thận trọng và có trách nhiệm trong đăng tải thông tin

(Baonghean.vn) – Chiều 8/1, tại Trung tâm Báo chí Báo Nghệ An diễn ra Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 12/2015.
Các đồng chí Lê Bá Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh.
.
Các đồng chí chủ trì Hội nghị.

Trong tháng 12/2015, các cơ quan báo chí đã thực hiện tốt định hướng tuyên truyền về các hoạt động thời sự - chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa nổi bật như: Hội nghị lần thứ 13 BCH Trung ương Đảng (khóa XI); Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX; Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020; kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII; đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại các địa phương.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cũng thông tin các hoạt động đối nội, đối ngoại của lãnh đạo tỉnh, tuyên truyền đậm nét những sự kiện trọng tâm diễn ra trong tháng, trong đó có Kỳ họp lần thứ 15 của HĐND tỉnh (khóa XVI) để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội năm 2015; đề ra các mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2016.

.
Toàn cảnh Hội nghị giao ban.
Đánh giá công tác báo chí năm 2015, hoạt động báo chí khá sôi động, phong phú với nhiều cách thức, phương pháp, tôn chỉ, mục đích của các cơ quan báo chí; nhiều gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến, những phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, xây dựng nông thôn mới được tuyên truyền rộng rãi;...
Báo chí cũng đã làm tốt công tác truyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh; góp phần phát hiện, đề xuất, xây dựng và hoàn thiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội; giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người Nghệ An, tiềm năng hợp tác, xúc tiến đầu tư tới các địa phương; phát hiện nhiều vụ việc tiêu cực, tham nhũng như tình trạng phá rừng đầu nguồn, sai phạm trong quản lý kinh tế, công tác chính sách xã hội,... góp phần giải tỏa bức xúc trong dư luận, giúp cho chính quyền các cấp có biện pháp đấu tranh, xử lý kịp thời.
.
Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí tham dự Hội nghị giao ban.
.
Đồng chí Lâm Văn Đoàn - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An trao đổi thêm các thông tin về tình trạng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh.
Về công tác tuyên truyền trong tháng 1/2016, ngoài quan tâm tuyên truyền các nội dung theo chỉ đạo của UBND tỉnh, theo định hướng của Ban Tuyên giáo, các cơ quan báo chí cần tuyên truyền các biện pháp chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, ổn định tình hình xã hội tháng cuối năm; tiếp tục tuyên truyền về sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp; phòng chống thiên tai dịch bệnh trên người, cây trồng và vật nuôi; quan tâm tuyên truyền chương trình "Tết vì người nghèo" năm 2016, về tình hình an toàn giao thông, lập lại trật tự an hành lang an toàn giao thông, các hoạt động đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm những tháng cuối năm.
.
Đồng chí Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh nêu các vấn đề cần bổ sung về một số nội dung công tác báo chí trong năm 2016, cho rằng báo chí cần chủ động hơn nữa trong định hướng dư luận trước những vấn đề nhạy cảm xảy ra trên địa bàn tỉnh.
Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí cũng nêu ý kiến về một số vụ việc nổi cộm trong dư luận thời gian qua mà báo chí phản ánh, đề nghị cần rút kinh nghiệm, thận trọng trong xử lý tin bài, trong tuyên truyền, đưa tin những sự việc nhạy cảm, có ảnh hưởng lớn đến cộng đồng, đến uy tín của tỉnh. 
.
Đồng chí Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thông tin thêm một số nội dung quan trọng của Hội nghị tổng kết công tác báo chí cả nước vừa diễn ra tại Hà Nội. Báo chí Nghệ An cần lưu ý để điều chỉnh, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị trong năm 2016. 

.
Đồng chí Lê Bá Hùng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết luận Hội nghị giao ban.

Kết luận Hội nghị giao ban, đồng chí Lê Bá Hùng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao công tác tuyên truyền báo chí trong tháng 12/2015. Năm 2015 là năm thành công của báo chí Nghệ An, trong đó có sự đóng góp của các cơ quan chức năng sở, ban, ngành, đồng chí mong muốn các cơ quan chức năng và các báo chí nỗ lực hơn nữa trong công tác để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế -  xã hội của tỉnh.

Về định hướng tuyên truyền trong tháng 1/2016, đồng chí đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tập trung tuyên truyền các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương nỗ lực vượt khó khăn, tăng tốc thi đua để hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong năm 2016. 

Hoài Thu
TIN LIÊN QUAN

Tin mới