Cháu bé 7 tuổi mang căn bệnh quái ác mong được giúp đỡ

(Baonghean.vn) - Mắc căn bệnh không có nhu cầu đại tiện bẩm sinh, gia đình quá khó khăn không có tiền chữa trị. Đã lên 7 tuổi nhưng cơ thể cháu Nguyễn Bá Thắng, ở xóm 12, xã Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu) còi cọc, bụng ngày càng phình to ra.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Vợ chồng anh Nguyễn Bá Hùng (41 tuổi) và chị Nguyễn Thị Yên (43 tuổi) có 4 người con. Thắng là con thứ 3 trong gia đình. Sau Thắng còn một đứa em sinh đôi. Sinh được 3 ngày nhưng Thắng vẫn không thể đi ngoài nên gia đình đưa đến bệnh viện. Qua thăm khám, theo dõi, bác sỹ kết luận Thắng bị táo bón bẩm sinh rồi chuyển ra bệnh viện Nhi Trung ương điều trị.

mmm
Thắng cùng người em sinh đôi bên cạnh người bố tàn tật. Ảnh: Hoàng Hải

Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, thay vì chuyển tuyến điều trị, vợ chồng anh Hùng đành đưa con về nhà, hỗ trợ “đi ngoài” bằng cách thụt hậu môn. Mỗi lần thụt Thắng chỉ “đi” được một chút. Với căn bệnh này, nếu không xử lý thụt thì dù có 5 ngày, 10 ngày đứa trẻ cũng không có nhu cầu đại tiện.

Đã 7 năm trôi qua, căn bệnh quái ác khiến cơ thể Thằng còi cọc, chỉ nặng 19 kg, cái bụng to hơn người. Thắng luôn có cảm giác no, chướng bụng nên mỗi bữa ăn, cố gắng lắm cậu bé mới ăn được lưng bát cơm.

mm
Căn bệnh khiến Thắng còi cọc, bụng ngày càng phình to. Ảnh: Hoàng Hải

Anh Nguyễn Bá Hùng bị tàn tật bẩm sinh do nhiễm chất độc da cam nên gầy yếu, đi lại khó khăn, không thể làm được gì. Chị Yên dù khỏe mạnh nhưng không được nhanh nhẹn, tháo vát như những người phụ nữ khác. Thu nhập chính của gia đình để nuôi 4 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn phụ thuộc vào hai sào ruộng và khoản tiền trợ cấp của Nhà nước hơn 400 nghìn/tháng dành cho người tàn tật của anh Hùng.

Bà Lê Thị Phượng - xóm trưởng xóm 12, xã Quỳnh Thạch cho biết: Cháu Thắng rất đáng thương. Bố bị nhiễm chất độc da cam, mẹ thì khờ khạo. Bản thân cháu bị căn bệnh không có nhu cầu đại tiện bẩm sinh nhưng không có tiền chữa trị. Gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, rất cần sự ủng hộ hảo tâm của độc giả xa gần.

Mọi hỗ trợ, giúp đỡ cho cháu Thắng xin vui lòng gửi về địa chỉ: Anh Nguyễn Bá Hùng, xóm 12, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Hoàng Hải

TIN LIÊN QUAN

Tin mới