Tặng bò sinh sản cho hộ nghèo Đô Lương và Nghĩa Đàn

(Baonghean.vn) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2016) và ngày hội đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư, UBMTTQ huyện Đô Lương, Nghĩa Đàn và Ban vận động “ Quỹ vì người nghèo" tổ chức  lễ trao bò cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Lễ trao bò sinh sản cho hộ nghèo Đô Lương
Lễ trao bò sinh sản cho hộ nghèo Đô Lương

    * Đợt này huyện Đô lương trích “Quỹ Vì người nghèo" trên 400 triệu đồng, mua 27 con bò cái sinh sản để tặng cho 27 hộ nghèo ở 17 xã. Mỗi con trị giá 13 triệu đồng. Đây là nguồn quỹ vì người nghèo được cán bộ và nhân dân Đô Lương quyên góp, ủng hộ trong năm 2016. Việc trao tặng bò cho các hộ nghèo nhằm giúp cho các gia đình chăn nuôi bò sinh sản, góp phần giảm bớt khó khăn để vươn lên thoát nghèo. 

Được biết, năm 2016, cán bộ và nhân dân Đô Lương đã ủng hộ quỹ vì người nghèo được 1,6 tỷ đồng. Đến nay, Ban vận động "Quỹ Vì người nghèo" huyện đã hỗ trợ xây mới 24 nhà “Đại đoàn kết” và sửa chữa 11 nhà cho hộ nghèo với số tiền 400 triệu đồng; hỗ trợ 186 trường hợp khó khăn đột xuất với số tiền trên 100 triệu đồng; trợ giúp 1.196 học sinh nghèo với số tiền 350 triệu đồng; hỗ trợ 172 hộ nghèo phát triển sản xuất với số tiền 180 triệu đồng. 

Trao bò sinh sản cho hộ nghèo huyện Nghĩa Đàn.
Trao bò sinh sản cho hộ nghèo huyện Nghĩa Đàn.

    *Cũng nhân dịp này, Ủy ban MTTQ huyện Nghĩa Đàn và xã Nghĩa Lộc tổ chức trao 6 con bò sinh sản cho 6 hộ nghèo trên địa bàn, trị giá mỗi con 13 triệu đồng. Đây là năm thứ 3, MTTQ huyện Nghĩa Đàn tổ chức trao bò sinh sản cho hộ nghèo. Từ những con bò này sẽ giúp cho các hộ nghèo có điều kiện để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. 

 Hữu Hoàn  - Đức Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới