Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng làm việc với Cienco 4

(Baonghean.vn) - Sáng nay 28/12, đoàn công tác Bộ Giao thông vận tải do đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên TW Đảng, Bộ Trưởng Bộ Giao thông vận tải làm trưởng đoàn đã đi thăm một số công trình và có buổi làm việc với Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4).

 

Đoàn đã đi thăm, kiểm tra dự án BOT nâng cấp mở rộng QL1A đoạn nam Cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP Hà Tĩnh. Tuyến đường này có chiều dài hơn 34 km, toàn bộ tuyến đường đều do các đơn vị thành viên của Cienco 4 thi công. Tại đây, đồng chí Đinh La Thăng đã tặng quà, động viên các đơn vị thi công trên tuyến đường này, mong các đơn vị nỗ lực để sớm đưa công trình vào sử dụng góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.


Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng làm việc với Cienco 4 ảnh 1

       Kiểm tra thi công tuyến đường Nam cầu Bến Thủy - đường tránh TP. Hà Tĩnh.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng làm việc với Cienco 4 ảnh 2

                         Bộ trưởng tặng quà công nhân các đơn vị trực thuộc CIENCO 4
 

Đoàn cũng đã đi kiểm tra một số công trình thuộc dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A do Cienco 4 triển khai thực hiện. Tại đây, đồng chí Đinh La Thăng biểu dương tinh thần làm việc của các đơn vị trên tuyến QL 1A. Đây là tuyến đường huyết mạch của quốc gia nên việc triển khai thi công cần đảm bảo an toàn, chất lượng và đẩy nhanh tiến độ sớm đưa công trình vào sử dụng.


Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng làm việc với Cienco 4 ảnh 3

                  Bộ trưởng làm việc với lãnh đạo Tổng công ty

Sau khi đi kiểm tra một số công trình, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4. Trong những năm qua, Tổng Công ty đã ứng dụng và làm chủ nhiều công nghệ mới, thiết bị tiến tiến hiện đại, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất; thực hiện thành công nhiều dự án từ nguồn vốn ODA, ADB, WB được các tổ chức quốc tế đánh giá cao trên cả ba tiêu chí chất lượng an toàn và tiến độ thi công công trình. Ngoài ra, Tổng công ty còn đầu tư mở rộng ngành nghề như BOT… , trở thành đơn vị hàng đầu của Bộ Giao thông Vận tải. Tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 10-15%. Nếu lấy giá trị sản lượng thực hiện năm 2000 đạt 1.058 tỷ đồng, thì đến năm 2010 đã tăng lên 4.242 tỷ đồng và năm 2012 đạt trên 7.446 tỷ đồng, tăng 57% so với năm 2011. Thu nhập của người lao động đạt trên 6 triệu đồng/tháng, tăng 4 lần so với 2005, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước và chế độ chính sách đối với người lao động.

 

Từ đầu năm 2011 đến nay do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, Chính phủ thực hiện cắt giảm đầu tư công kéo theo hàng loạt các khó khăn thách thức nhưng Cienco 4 vẫn đảm bảo đủ việc làm và giữ được nhịp độ tăng trưởng khá, hầu hết các chỉ tiêu đều vượt kế hoạch; công tác quốc phòng, an ninh được giữ vững; đời sống người lao động không ngừng được nâng cao. Công tác xây dựng đảng được chú trọng, Đảng bộ Tổng công ty nhiều năm liền đạt vững mạnh. Bên cạnh phát triển sản xuất kinh doanh, Cienco 4 làm tốt công tác xã hội; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Đinh La Thăng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn Tổng công ty tập trung mọi nguồn lực hoàn thành các công trình trọng điểm; tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để luôn giữ vững và phát triển thương hiệu Cienco 4- doanh nghiệp xây dựng hàng đầu về xây dựng cầu đường ở Việt Nam.

Thanh Lê

Tin mới