Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Xây dựng Báo Nghệ An phát triển lên tầm cao mới

(Baonghean.vn) - Chiều 10/1, đồng chí Trương Minh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã đến thăm Báo Nghệ An. Cùng đi có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng.

Về phía tỉnh Nghệ An có đại diện lãnh đạo Sở TT&TT; các đồng chí trong Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Nghệ An.

 » Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thăm và làm việc với các cơ quan báo chí, truyền thông tại Nghệ An

 » Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp

 » Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dâng hương, dâng hoa tại Khu Di tích Kim Liên

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thăm toàn soạn hội tụ Báo Nghệ An
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thăm toà soạn hội tụ Báo Nghệ An. Ảnh: Phan Minh.

Báo cáo với đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ TT&TT dẫn đầu, Tổng Biên tập Báo Nghệ An Phạm Thị Hồng Toan cho biết, trải qua 56 năm thành lập và phát triển, tòa soạn hiện có đội ngũ 85 cán bộ, phóng viên, nhân viên được phân bổ trong 9 phòng chuyên môn, đảm nhiệm xuất bản 2 ấn phẩm báo in và 1 ấn phẩm báo điện tử.

"Đơn vị đã triển khai mô hình “Tòa soạn hội tụ” từ cuối năm 2014 và cho đến nay, bước qua năm thứ 3 thực hiện đã cho thấy nhiều tính năng ưu việt. Đặc biệt là khai thác và áp dụng triệt để được thế mạnh công nghệ thông tin, số hóa vào quy trình xuất bản” - đồng chí Phạm Thị Hồng Toan cho biết.

Vừa qua, Bộ TT&TT đã đồng ý cho Báo Nghệ An nâng cấp trang điện tử baonghean.vn thành báo điện tử, Tổng Biên tập Báo Nghệ An kiến nghị Bộ hỗ trợ, tư vấn để Báo Nghệ An xây dựng mới hệ thống quản trị nội dung xuất bản báo điện tử (CMS) phù hợp với yêu cầu phát triển.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá Báo điện tử Nghệ An đưa tin nhanh nhạy, kịp thời.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá, Báo điện tử Nghệ An đưa tin nhanh nhạy, kịp thời. Ảnh: Phan Minh.

Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT Lưu Đình Phúc đánh giá, Báo Nghệ An có 3 thế mạnh, đó là bề dày truyền thống trên quê hương cách mạng, con người đậm chất trí tuệ, có bản lĩnh chính trị vững vàng; tờ báo đi đúng tôn chỉ mục đích, phục vụ tốt công tác tuyên truyền, bám sát các sự kiện; báo xây dựng mô hình “Toà soạn hội tụ” và đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Sau khi thăm "Toà soạn hội tụ" Báo Nghệ An, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã nói chuyện với cán bộ, phóng viên, biên tập viên. Bộ trưởng đánh giá, với lịch sử 56 năm, Báo Nghệ An có bước trưởng thành rất lớn. Hiện nay, trong hệ thống báo Đảng địa phương thì Báo Nghệ An là một trong những tờ báo lớn.

“Lớn thể hiện ở đây không chỉ là ở tuổi đời, số lượng tia-ra lớn với hơn 16.000 tờ/số mà lớn ở đây còn là tầm của tờ báo có đội ngũ phóng viên chắc chắn, được đào tạo bài bản. Báo điện tử đưa tin rất kịp thời, sức lan tỏa lớn, cách làm báo của Báo Nghệ An hiện đại”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ TT&TT nói chuyện với cán bộ, phóng viên Báo Nghệ An.
Bộ trưởng Bộ TT&TT nói chuyện với cán bộ, phóng viên Báo Nghệ An. Ảnh: Phan Minh.
Cục trưởng Cục Báo chí đánh giá Nghệ An
Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc đánh giá Nghệ An có bề dày truyền thống và nhiều thế mạnh. Ảnh: Phan Minh.

Bước sang năm 2017 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn mong muốn, Báo Nghệ An tiếp tục giữ vững truyền thống, thực hiện tốt tôn chỉ mục đích là một tờ báo Đảng địa phương.

Qua đó, phản ánh nhiều hơn nữa tình hình của địa phương mình; các hoạt động của Đảng bộ địa phương; những điển hình, nhân tố mới trên các lĩnh vực, cách làm giàu, cách xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ gia đình chính sách…

“Nhưng đồng thời, tờ báo Đảng địa phương phải nêu ra được những hạn chế, khiếm khuyết để giúp cho chính quyền địa phương chỉnh sửa lại chính sách, góp phần ổn định tình hình” - Bộ trưởng thẳng thắn chỉ rõ.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói chuyện với cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Nghệ An.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói chuyện với cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Nghệ An. Ảnh: Phan Minh.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu, Báo Nghệ An tiếp tục xây dựng đội ngũ để xây dựng tờ báo thành một cơ quan báo chí đa phương tiện; giúp địa phương chuyển tải nội dung lãnh đạo, chỉ đạo trên báo Đảng và đưa được báo Đảng đến với người đọc.

Liên quan đến đạo đức người làm báo, Bộ trưởng nhắn nhủ, mỗi người làm báo phải thấm nhuần đạo đức cách mạng người làm báo. “Vừa rồi, Hội Nhà báo Việt Nam đã chỉnh sửa, ban hành quy định đạo đức người làm báo Việt Nam mới, Báo Nghệ An cần quan tâm, thực hiện tốt”.

Về kiến nghị của Báo Nghệ An, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu, lãnh đạo Cục báo chí làm việc với báo Vietnamnet để hỗ trợ, giúp đỡ Báo Nghệ An xây dựng báo điện tử tốt hơn.

Thay mặt Bộ TT&TT, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chúc cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và người lao động Báo Nghệ An năm mới dồi dào sức khỏe, tiếp tục có nhiều cống hiến mới, đóng góp mới, có nhiều tác phẩm báo chí hay, "bút sắc, lòng trong", có tâm, có tầm và có tài để phát triển Báo Nghệ An lên tầm cao mới; đóng góp xứng đáng với sự phát triển của tỉnh, đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước.

Cảm ơn sự quan tâm, động viên khích lệ của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Tổng biên tập Báo Nghệ An Phạm Thị Hồng Toan cho biết, đơn vị tiếp tục nỗ lực phát triển lên tầm cao mới, lan tỏa lớn hơn; xứng đáng là tờ báo Đảng trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, là đơn vị danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

Thành Duy - Đức Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới