Cô gái Nghệ An về từ Thái Lan đang cách ly tại Hà Tĩnh nhiễm nCoV

(Baonghean.vn) - Kết quả xác định, bệnh nhân này dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện sức khỏe bệnh nhân đang bình thường.

Tối 25/3, ông Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa nhận được kết quả xét nghiệm Covid-19 của cô gái quê ở xã Nghi Thiết (huyện Nghi Lộc). Kết quả xác định, bệnh nhân này dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện sức khỏe bệnh nhân đang bình thường.

Đây là cô gái đã tiếp xúc gần với "ca bệnh 122" khi đang còn làm việc ở Thái Lan. Sau khi về nước, cô được cách ly tập trung tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Ngay sau khi phát hiện "ca bệnh 122", ngay trong đêm 23/3, cán bộ y tế đã rà soát các công dân để đưa đi cách ly với công dân người Nghệ An và những người tiếp xúc gần. Hiện bệnh nhân này đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Trước đó, Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 thứ 122 tại Việt Nam là bệnh nhân nữ (24 tuổi, quê ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Bệnh nhân là nhân viên quán rượu tại Bangkok - Thái Lan, có tiếp xúc với nhiều người không đeo khẩu trang.

Tin mới