Con Tổng thống Hàn bị cáo buộc sai phạm đất đai

Con trai duy nhất của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak đã xuất hiện trước một cơ quan công tố đặc biệt hôm 25/10 để trả lời thẩm vấn về cáo buộc có sai phạm trong một dự án nhằm xây dựng nhà nghỉ hưu cho cha anh này. 

 

Con Tổng thống Hàn bị cáo buộc sai phạm đất đai ảnh 1

Lee Si-Hyung trước cơ quan công tố (Nguồn: Yonhap)

 

Tới tòa cùng luật sư,Lee Si-Hyung, 34 tuổi, đã phải vất vả đi qua đội ngũ báo chí đông đảo đang vây quanh văn phòng công tố ở Nam Seoul. Lee nói rằng anh sẽ trả lời thành thật mọi câu hỏi của cơ quan công tố, trước khi đi vào trong.Trung tâm vụ việc xoay quanh một dự án mua sắm một khu đất ở phía Nam Seoul, do Lee Si-Hyung và Cơ quan dịch vụ an ninh của Tổng thống hợp tác thực hiện. Ngoài việc dùng để xây dựng nhà nghỉ hưu cho Tổng thống, khu vực này còn bao gồm các khu nhà ở cho lực lượng an ninh. 


Tuy nhiên chi phí mua đất và xây dựng đã không được chia sẻ đồng đều. Người ta cho rằng cơ quan dịch vụ an ninh đã phải trả quá nhiều tiền, trong khi con trai của Lee lại mua được đất với giá rẻ hơn giá sàn ở thị trường.Tuần trước, cơ quan công tố đã yêu cầu Lee và 10 người có liên quan tới dự án không được rời khỏi đất nước khi cuộc điều tra đang diễn ra. 


Các điều tra viên cũng tấn công tư dinh anh trai Tổng thống Lee Sang-Eun và văn phòng của ông tại công ty sản xuất ghế ô tô DAS, nơi ông làm Chủ tịch, tại thành phố Gyeongju.


Con Tổng thống Hàn bị cáo buộc sai phạm đất đai ảnh 2


Rừng báo chí vây quanh Lee Si-Hyung (Nguồn: Yonhap)


Trước sự chỉ trích dữ dội của phe đối lập, Tổng thống  Lee đã hủy toàn bộ dự án và ông quyết định sẽ dọn về sống tại tư gia ở Nam Seoul sau khi rời nhiệm sở./.

Theo Vietnam+M

Tin mới