Cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam (VEC): Cam kết - Hỗ trợ - Cùng phát triển

(Baonghean) - Ra đời từ tháng 5/2017, đến nay, Cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam (VEC) đã thành lập được 2 group: VEC DIAMONDS GROUP và VEC STARS GROUP; trở thành “ngôi nhà chung” của 105 thành viên là những chủ doanh nghiệp đại diện cho các ngành nghề khác nhau trên địa bàn tỉnh. Các thành viên ngày càng gắn kết khăng khít, đoàn kết, hỗ trợ cùng phát triển, với quan điểm chung “muốn đi xa hãy đi cùng nhau”.

“Muốn đi xa hãy đi cùng nhau”

Đều đặn hàng tuần, thành viên của các group VEC DIAMONDS GROUP và VEC STARS GROUP lại hội ngộ trong buổi sinh hoạt chung của nhóm. Buổi họp thường kỳ này là nơi các doanh nghiệp thành viên của “ngôi nhà chung” VEC được giới thiệu về lĩnh vực kinh doanh của công ty mình. Mỗi thành viên của VEC kinh doanh một lĩnh vực bởi vậy, họ có điều kiện trao nhau nhiều cơ hội kinh doanh, có những cơ hội trị giá hàng tỷ đồng. 

VEC DIAMONDS GROUP hoạt động trên tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, cùng phát triển.
VEC DIAMONDS GROUP hoạt động trên tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, cùng phát triển.


Đoàn kết, gắn bó, chia sẻ, hỗ trợ nhau trong công việc kinh doanh cùng nhau phát triển là cảm nhận của thành viên và khách mời trong những buổi họp hàng tuần VEC. Đồng hành cùng thành công trong các thương vụ kinh doanh là những lời cảm ơn chân tình của các thành viên; thể hiện tinh thần ủng hộ, đồng hành và xây dựng của các thành viên dành cho nhau và cho tổ chức. 

Buổi sinh hoạt chung của VEC còn là diễn đàn để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm quý giá trong kinh doanh, cách vượt qua khó khăn, xây dựng thương hiệu… Sau một thời gian hoạt động, sinh hoạt dưới “ngôi nhà chung”, các thành viên không chỉ là đối tác mà còn là những người anh em, bạn bè thân thiết trong cuộc sống. 

Tham gia và đồng hành với VEC DIAMONDS GROUP ngay từ những ngày đầu thành lập, ông Đỗ Sỹ Quang - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ An Bình Tâm chia sẻ: “Mỗi thành viên VEC kinh doanh một lĩnh vực khác nhau nên chúng tôi được trao nhiều cơ hội kinh doanh và ngược lại VEC cho tôi cơ hội học hỏi về cách quản lý, quản trị, kinh nghiệm đồng thời tạo môi trường giao lưu, kết nối mở rộng mối quan hệ để phát triển kinh doanh”. 

Tham gia VEC cũng mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho công ty chuyên kinh doanh về lĩnh vực dầu mỡ nhờn của ông Trần Quang Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Dũng Trần Quang. “Sau 4 tháng tham gia VEC, công ty chúng tôi đã được các thành viên trao gần 100 cơ hội kinh doanh, với doanh số hàng trăm triệu đồng; phát triển thêm thị trường, khách hàng. Từ sự chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ nhiệt tình của các thành viên mà Dũng Trần Quang đã có sự chuyển biến nhất định về chiến lược để phát triển bền vững” - ông Dũng chia sẻ. 

Ông Nguyễn Thanh Hùng -Chủ tịch Công ty cổ phần VEC.
Ông Nguyễn Thanh Hùng -Chủ tịch Công ty cổ phần VEC.

Sau hơn 6 tháng hoạt động, VEC DIAMONDS GROUP đã quy tụ được 64 thành viên là những chủ các doanh nghiệp nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Các thành viên hoạt động tích cực, giới thiệu cho nhau 1.000 cơ hội việc làm, chia sẻ các mối quan hệ khách hàng, kinh nghiệm quản lý, kinh doanh. Tổng số giá trị doanh thu thông qua các cơ hội việc làm các thành viên VEC trao cho nhau vượt kế hoạch ban đầu; đạt trên 52 tỷ đồng/8 tháng.

Tiếp nối thành công của VEC DIAMONDS GROUP, từ tháng 12/2017, Cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam (VEC) đã tổ chức lễ ra mắt VEC STARS GROUP. Hiện nay, VEC đã quy tụ được 105 thành viên. Dự kiến đến hết năm 2017, các thành viên sẽ giới thiệu cho nhau 2.000 cơ hội việc làm; nâng tổng số giá trị doanh thu thông qua các cơ hội việc làm các thành viên VEC trao cho nhau đạt 60 tỷ đồng; tạo việc làm cho hơn 1.000 lao động cho các doanh nghiệp thành viên.


Thực tế hiện nay, tại Nghệ An các doanh nghiệp chủ yếu quy mô vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Phần lớn doanh nghiệp chưa thiết lập và duy trì được hệ thống quản trị hiện đại, phòng tránh rủi ro trước áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt trong quá trình hội nhập quốc tế. Các doanh nghiệp kinh doanh độc lập trên thị trường đang trở nên yếu thế  trước những tổ chức hội nhóm liên kết doanh nghiệp, liên doanh vào đầu tư trong nước và tỉnh nhà. Bởi vậy, sự ra đời và đi vào hoạt động của VEC thực sự ý nghĩa, giúp kết nối các doanh nghiệp để tạo nên sức mạnh tổng hợp từ sự đoàn kết, hỗ trợ nhau trong kinh doanh, để cùng phát triển. 

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch Công ty cổ phần VEC khẳng định: “Cộng đồng VEC góp phần tạo lập môi trường kết nối sản xuất kinh doanh, hỗ trợ nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và siêu nhỏ; góp phần phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An. Trên đường đi tới thành công cho riêng mình, các thành viên của VEC luôn có sự đồng hành hỗ trợ từ các thành viên khác. Đây là giải pháp có tính chiến lược, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ có cơ hội tiếp cận thị trường, tiếp cận khách hàng. Thông qua đó, tạo ra nhiều cơ hội công việc, tạo doanh thu và lợi nhuận; gia tăng sự lớn mạnh của mỗi doanh nghiệp thành viên".

“Mái nhà chung” của 105 doanh nghiệp Nghệ An

Trở thành thành viên VEC, các doanh nghiệp không chỉ được mở rộng các mối quan hệ kinh doanh. VEC thường xuyên sắp xếp các nội dung đào tạo xen kẽ trong cuộc họp, phối hợp các tổ chức, hội nhóm khác để các thành viên có cơ hội tập huấn, bồi dưỡng thực hành các kỹ năng quản lý, quản trị; nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành; hoạch định chiến lược kinh doanh hiệu quả.  

Các thành viên của VEC DIAMONDS GROUP tại lễ ra mắt.
Các thành viên của VEC DIAMONDS GROUP tại lễ ra mắt.

VEC còn là nơi gắn kết các thành viên bằng các chương trình hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao. Gala đêm hội gia đình nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2017, Ngày hội thể thao và các hoạt động chúc mừng khai trương … được VEC tổ chức trong thời gian qua đều trở thành những kỷ niệm đẹp của các thành viên; tạo ra sân chơi để các doanh nghiệp tăng cường kết nối với tinh thần đoàn kết, xây dựng phong trào tập thể.

VEC còn kết nối tổ chức hoạt động từ thiện vì cộng đồng ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp. Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, VEC phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức chương trình từ thiện ý nghĩa, về với người dân miền núi khó khăn xã Xiêng My, huyện Tương Dương; trao các phần quà thiết thực, mang “Tết đoàn viên”, ấm áp về với bà con. 

Trao đổi về định hướng phát triển và lan tỏa những giá trị của VEC trong thời gian tới, ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch Công ty Cổ phần VEC cho biết: Tiếp tục kế thừa những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, thực hiện giá trị cốt lõi “Cam kết, hỗ trợ, cùng phát triển”, thời gian tới, VEC không ngừng nâng cao chất lượng của thành viên và tổ chức. Dự kiến trong năm 2018, VEC tiếp tục thành lập mới 2 group mới, nâng số lượng thành viên lên 180 doanh nghiệp tham gia sinh hoạt trong ngôi nhà chung VEC. 

Phấn đấu tổng số cơ hội công việc các thành viên giới thiệu cho nhau đạt con số 4.000; giá trị doanh số đạt lũy kế khoảng 100 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho khoảng 2.500 lao động cho các doanh nghiệp thành viên. Tiếp tục triển khai các hoạt động giao lưu, kết nối vì cộng đồng; xây dựng VEC ngày càng lớn mạnh”.

Đinh Nguyệt

TIN LIÊN QUAN

Tin mới