Công ty TNHH Hoà Hiệp hợp long phần cầu vượt sông dài nhất trên cao tốc Bắc - Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(Baonghean.vn) - Chiều 1/2, Công ty TNHH Hoà Hiệp tổ chức lễ hợp long nhịp đúc hẫng 120 mét trên cầu Hưng Đức nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đây là một trong những hạng mục quan trọng tiến tới hợp long toàn cầu trong thời gian tới.

Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có 31 cầu đường bộ; trong đó, cầu Hưng Đức bắc qua sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh là cây cầu vượt sông dài nhất. Tại đây đang tập trung hàng trăm cán bộ, công nhân thay ca thi công cả ngày lẫn đêm.

bna-2-9750.jpg
Công ty TNHH Hoà Hiệp tổ chức hợp long nhịp hẫng 120 mét trên cầu Hưng Đức chiều 1/2. Ảnh: P.V

Sau gần 2 năm triển khai xây dựng, hình hài cầu Hưng Đức dần lộ diện. Đây là một trong những hạng mục giao thông quan trọng trên tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Cầu Hưng Đức có tổng chiều dài 4.036m gồm 90 nhịp và 8 cầu thành phần. Công ty TNHH Hòa Hiệp thi công 4 cầu thành phần là cầu vượt sông Lam, cầu vượt bãi giữa sông Lam, cầu vượt đê La Giang, cầu dẫn phía Nam đê La Giang với tổng cộng 30 nhịp dài 1,5km trong đó có 5 nhịp đúc hẫng gồm 2 nhịp vượt sông (120m+ 75m) và 3 nhịp vượt đê La Giang (42m+63m+42m - là nhịp đúc hẫng hợp long đầu tiên của dự án ngày 10/9/2023).

bna-430.jpg
Đơn vị tiến hành đổ bê tông tại nhịp hẫng. Ảnh: P.V

Với việc hợp long nhịp đúc hẫng 120 mét trên cầu Hưng Đức trong chiều 1/2, đến nay toàn bộ 4 cầu thành phần do Công ty TNHH Hòa Hiệp thi công đã được hợp long. Công ty TNHH Hòa Hiệp cũng là đơn vị đầu tiên thi công hoàn thành mặt cầu.

Ông Lê Đức Tùng, chỉ huy trưởng gói thầu 01 cầu Hưng Đức cho biết: Cầu được khởi công từ tháng 4/2022, trải qua gần 2 năm, việc thi công gặp nhiều khó khăn về dịch bệnh, giá cả nguyên vật liệu tăng, mưa bão. Tuy nhiên đến nay, Công ty TNHH Hòa Hiệp đã "vượt nắng thắng mưa" hợp long được 4 cầu thành phần do đơn vị phụ trách.

bna-4-9518.jpg
Cầu Hưng Đức là cầu đường bộ vượt sông dài nhất cao tốc Bắc - Nam. Ảnh: P.V

Được biết, trong thời gian cao điểm, đơn vị đã huy động hơn 200 công nhân và máy móc, thi công 3 ca ngày lẫn đêm để kịp tiến độ. Trong giai đoạn hoàn thiện, chủ đầu tư và các nhà thầu sẽ tổ chức tăng ca, tăng kíp để triển khai các hạng mục còn lại, hoàn thành công trình theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải.

bna-5-2135.jpg
Máy móc thi công cầu Hưng Đức. Ảnh: P.V

Khi hoàn thành, công trình cầu Hưng Đức không chỉ là hạng mục quan trọng trên tuyến cao tốc Bắc - Nam mà còn tạo hệ thống kết nối giao thông liên vùng, liên tỉnh, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải trong cả nước, phát huy dư địa đất đai giữa 2 khu vực, mở rộng không gian phát triển mới, kiến tạo cảnh quan - kiến trúc công trình mang dấu ấn bản sắc địa phương để phục vụ cho phát triển du lịch. Đồng thời, công trình cũng thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân 2 địa phương Nghệ An và Hà Tĩnh, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông vùng Bắc Trung Bộ.

Tin mới