19 năm tù cho 4 đối tượng buôn ma túy

(Baonghean.vn)- Sáng 27/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy đối với 4 đối tượng: Lương Thị Duyên (SN 1972), La Thị Hồng (SN 1976), Lô Thị Thập (SN 1989) cùng trú tại xã Lượng Minh (Tương Dương) và Nguyễn Công Sỹ (SN 1991, trú tại thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương).

1
Các bị cáo trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, năm 2007, Lương Thị Duyên bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 7 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy. Năm 2011, Duyên chấp hành xong hình phạt về sinh sống tại địa phương. La Thị Hồng bị TAND tỉnh tuyên phạt 13 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Tháng 4/2013, La Thị Hồng cũng chấp hành xong án phạt tù.

Ngày 24/1/2015, một người đàn ông tên Thuận gọi điện cho La Thị Hồng đặt vấn đề mua 3 cây heroin với giá 28 triệu đồng/cây, Hồng nhận lời rồi gọi điện cho Duyên để tìm nguồn hàng. Duyên gọi điện cho Thập để hỏi mua heroin. Sau khi tìm được người bán, Thập yêu cầu Duyên và Hồng chia lãi cho mình. Theo thỏa thuận Duyên và Hồng sẽ chịu trách nhiệm đưa ma túy đi bán. Thập sẽ cho người đưa ma túy cho Duyên.

Có 3 cây heroin, Thập gọi điện cho Nguyễn Công Sỹ lên lấy “hàng” đi giao cho Duyên, Duyên được người đàn ông tên Thuận chở đến một khách sạn ở thị trấn Con Cuông để giao cho khách thì bị cơ quan chức năng phát hiện bắt quả tang. Người đàn ông tên Thuận lợi dụng sự hỗn loạn đã nhanh chóng tẩu thoát. Từ lời khai của Duyên, các đối tượng Hồng, Thập và Sỹ cũng bị bắt sau đó.

Cơ quan chức năng xác định 3 cây heroin mà các đối tượng tham gia mua bán có trọng lượng hơn 81gr. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ cũng như vai trò của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Lương Thị Duyên và La Thị Hồng mỗi bị cáo 6 năm 6 tháng tù, Lô Thị Thập 4 năm tù, Nguyễn Công Sỹ 2 năm tù giam./.

Trung Thành

TIN LIÊN QUAN

Tin mới