Giả công an lừa đảo chiếm đoạt 2 tỷ đồng

Nhóm thanh niên gọi đến số máy bàn xưng là công an nói bà Nga tham gia đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia. Chúng yêu cầu bà chuyển 2 tỷ vào tài khoản để “xác minh”.
Ngày 9/11, Cảnh sát điều tra Công an TP HCM cho biết đã bắt khẩn cấp 4 nghi can trong đường dây lừa đảo qua điện thoại, chiếm đoạt tiền tỷ. 
Công an di lý Vũ Văn Quang, Vũ Văn Ngoan (cùng 29 tuổi, ở Hải Phòng), Đồng Xuân Dũng (23 tuổi, ở Quảng Ninh) và Đặng Văn Mùa (21 tuổi, ở Hưng Yên) từ Bắc Ninh, Hải Phòng vào TP HCM để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, vào ngày 3/11, biết tin bà Nga (ở TP HCM) có 2 tỷ đồng ở ngân hàng, nhóm này đã gọi điện thoại vào máy bàn nói là Công an Hà Nội đang điều tra một đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia.
Chúng yêu cầu bà chuyển 2 tỷ đồng vào tài khoản để “xác minh”. Những thanh niên cũng nói “nếu xác minh không phải tiền buôn ma túy sẽ trả lại”.
1
Hai trong 4 nghi can lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị công an bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.
Hoảng sợ, bà Nga đã cung cấp toàn bộ thông tin cá nhân, các tài sản của gia đình và nguồn gốc số tiền 2 tỷ đồng ở ngân hàng để “chứng minh mình trong sạch”.
Ban đầu nạn nhân gửi 15 triệu đồng, vài giờ sau được nhóm trên trả lại. Sau đó bà này gửi tiếp hơn 300 triệu vào 2 số tài khoản do nhóm lừa đảo cung cấp. Do nghi ngờ, nạn nhân đến phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP HCM trình báo.
Ngay sau đó, các trinh sát của PC46 ra Hải Phòng, Bắc Ninh phối hợp điều tra, bắt giữ các nghi can.
Khi phát hiện Quang bị bắt, một người tên Khánh (chưa rõ lai lịch) yêu cầu Ngoan trốn sang Trung Quốc nếu không sẽ bị truy sát. Sau vài ngày lẩn trốn, Ngoan ra đầu thú.
Tại cơ quan điều tra, 2 nghi can trên khai rút được 300 triệu đồng của bà Nga rồi giao cho Khánh. Ngoài ra, nhóm này còn khai đã lừa nhiều người khác, chiếm đoạt được 1,5 tỷ đồng. 
Nhà chức trách kêu gọi ai là nạn nhân của băng nhóm trên đến PC46 cung cấp thông tin để phục vụ điều tra.
* Tên nạn nhân đã được thay đổi.
Theo zing.vn
TIN LIÊN QUAN

Tin mới