Tòa tuyên án tử hình Dương và Tiến trong vụ thảm sát ở Bình Phước

Ngày 17/12, TAND tỉnh Bình Phước đưa Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại ra xử lưu động ở bãi đất trống 4 hecta ở Trung tâm hành chính huyện Chơn Thành. Ba bị cáo bị truy tố tội Giết người, Cướp tài sản khi đã giết 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ hồi tháng 7.

Phiên tòa tuyên phạt Dương và Tiến mức án tử hình về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Các bị cáo nghe chủ tọa tóm tắt hành vi phạm tội.

Các bị cáo nghe chủ tọa tóm tắt hành vi phạm tội.

HĐXX căn cứ các tài liệu, chứng cứ, tòa cho rằng xuất phát từ việc thù tức bà Nga (vợ ông Mỹ) ngăn cản tình cảm, Dương nảy sinh ý định giết cả nhà bà để trả thù. Để thực hiện mưu đồ, Dương đi mua hung khí, lợi dụng cháu Vỹ giúp sức vào nhà.

Sau khi cùng Tiến đến nhà ông Mỹ, chúng cùng sát hại cháu Vỹ, lần lượt giết thêm 5 người nữa để cướp tài sản gần 50 triệu đồng. Lời khai nhận tội của các bị cáo phù hợp với hồ sơ, chứng cứ, các tài liệu khác, có đủ cơ sở kết luận 3 bị cáo phạm tội Giết người và Cướp tài sản.

"Cùng lúc các bị cáo giết 6 người trong gia đình nạn nhân, trong đó có các trẻ em... gây đau thương mất mát không gì có thể bù đắp được. Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, phạm nhiều tình tiết tăng nặng như: giết nhiều người, giết trẻ em, giết để thực hiện một tội danh khác, mang tính chất man rợ, côn đồ, đê hèn", chủ tọa thay mặt HĐXX nhận định.

Dương là kẻ chủ mưu, quyết tâm thực hiện hành vi đến cùng, mất hết tính người. Tiến tuy có ngăn cản Dương nhưng khi bị cáo nói lỡ rồi thì Tiến tích cực giúp sức gây hậu quả nghiêm trọng. Từ đó, tòa tuyên phạt Dương và Tiến mức án tử hình về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Riêng Thoại, lĩnh 13 năm tù về tội Giết người, 3 năm tội Cướp tài sản; tổng hợp hình phạt là 16 năm. Ngoài ra, HĐXX cũng buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho gia đình bị hại 480 triệu đồng.

Dương ngã khụy khi án tử hình được tuyên.

Dương ngã khụy khi án tử hình được tuyên.

Trước đó, phát biểu quan điểm về vụ án, VKS cho rằng, tội ác của Dương đã đẩy cháu bé 2 tuổi mất cả cha mẹ và anh chị, ảnh hưởng đến bình yên trong cuộc sống. Tội ác này còn khiến cho cha mẹ, người thân của các bị cáo đau khổ không kém khi hàng ngày họ phải chịu đựng nỗi mặc cảm lớn từ dư luận xã hội.

Theo Viện, hành vi phạm tội của Dương xuất phát từ mối quan hệ tình cảm với Linh, khát khao đổi đời một cách nhanh nhất không bằng sức lao động. Nên khi không đạt được mong muốn, bị ngăn cản chuyện tình cảm, bị cáo đã ra tay. Để chuẩn bị chứng cứ ngoại phạm, Dương đã lên kế hoạch một cách tinh vi. Biết gia đình ông Mỹ chết, Dương đến khóc lóc thảm thiết tỏ vẻ đau xót.

ksv-7360-1450341822.jpg

Công tố buộc tội các bị cáo.

"Dương là người cầm đầu, chủ mưu. Tiến đóng vai trò đồng phạm tích cực, nhiều lần siết cổ các bị hại cho Dương ra tay. Chỉ cần hành vi này của bị cáo cũng có thể dẫn đến chết người mà không cần đến lúc Dương thực hiện. Còn Thoại dù biết và từ chối tham gia phạm tội cùng Dương nhưng không tố giác với công an nên vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự.

tien-khoc-8439-1450342041.jpg

Tiến khóc tại phiên tòa.

thoai-1-2041-1450325182.jpg

Thoại mua dao cho Dương gây án. Bị đề nghị mức án 13-14 năm tù.

Từ đó VKS đề nghị tòa xử phạt Dương và Tiến án tử hình về tội Giết người. Về tội Cướp tài sản, Dương bị đề nghị 8 năm, Tiến 5 năm. Thoại bị đề nghị 13-14 năm tù về tội Giết người, 3-4 năm tội Cướp tài sản.

Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Tin mới