Tài xế taxi bị sát hại, cướp xe

(Baonghean.vn)- Vụ án đau lòng xảy ra khoảng 0g sáng 14/1, nạn nhân là anh Nguyễn Anh Tuấn (39 tuổi), trú phường Trung Đô, TP Vinh - tài xế hãng taxi Vạn Xuân, bị sát hại cướp xe taxi ở Hà Tĩnh.

1
Người thân đau buồn bên bàn thờ anh Nguyễn Anh Tuấn

Theo người nhà và cơ quan công an cho biết, khoảng 23h, anh Tuấn đang đỗ xe taxi Vạn Xuân trên vỉa hè đường Lê Duẩn (TP Vinh) để chờ khách. Sau đó, có khách lên xe taxi bảo anh Tuấn chở sang Hà Tĩnh. Tuy nhiên khi đi trên quốc lộ 8A (thuộc địa bàn xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ) thì bị sát hại. Sau khi tên cướp để thi thể anh Tuấn bên đoạn đường vắng người đi lại rồi lái xe taxi Vạn Xuân đó bỏ chạy. Tuy nhiên khi đi đến phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) thì xe nổ lốp trước, tên cướp đành bỏ lại xe.

Người dân phát hiện thi thể anh Tuấn, rồi phát hiện chiếc xe taxi Vạn Xuân để bên đường, đã trình báo công an. Trên xe taxi còn để lại chiếc điện thoại của anh Tuấn. Từ chiếc điện thoại này, công an đã tìm được số người thân để thông báo sự việc.

Ông Nguyễn Tiến Dũng (chú ruột của anh Tuấn) cho biết: "Khoảng 1h sáng mẹ của cháu Tuấn nhận được điện thoại thông báo sự việc. Chúng tôi liền chạy sang phát hiện chiếc xe taxi bị nổ lốp trước, trên xe có nhiều vết máu. Còn hiện trường phát hiện thi thể cháu Tuấn cách chiếc xe chừng 12km. Qua khám nghiệm tử thi cho thấy, cháu Tuấn bị cướp sát hại bằng dao sắc, cháu có chống cự nhưng không chống cự nổi. Cháu Tuấn có lao ra khỏi xe bỏ chạy được chừng 25km, nhưng bị kẻ ác sát hại đến cùng".

Được biết, gia đình anh Tuấn khó khăn, có hai con còn nhỏ. Anh Tuấn là lao động chính trong gia đình, hiền lành, cần cù lao động.

Qua nỗ lực điều tra, Cơ quan công an thị xã Hồng Lĩnh và Công an huyện Đức Thọ (Công an Hà Tĩnh) đã bắt được nghi can tên Linh (quê Thạch Hà, Hà Tĩnh) và đang tiếp tục mở rộng điều tra. Bước đầu, Cơ quan công an huyện Đức Thọ xác định đây là vụ án giết người, cướp của.

Hiện gia đình đã đưa thi thể anh Tuấn về nhà tổ chức lễ mai táng theo phong tục địa phương./.

Khánh An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới