'Phù phép' thuốc nội thành tân dược ngoại

Ông Phu khai nhận đã mua các loại tân dược do Việt Nam sản xuất, sau đó thuê nhân viên bóc tách ra từng viên rồi dập thành thuốc ngoại, bán lấy lời.

Nghi phạm cầm đầu đường dây làm giả tân dược Mai Công Phu.
Nghi phạm cầm đầu đường dây làm giả tân dược Mai Công Phu

Ngày 30/8, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng(PC46), Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá đường dây làm thuốc tân dược giả do Mai Công Phu (63 tuổi, ngụ xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) cầm đầu.

Thủ đoạn của Phu và các đồng bọn là dùng các loại thuốc Pharmaton, Neo-codion, Fugacar, Laroscorbine… bị lột nhãn rồi nhãn mác thuốc ngoại mang đi tiêu thụ.

Trước đó, trưa 25/8, Mai Thanh Hoàng (con trai Phu) bị PC 46 bắt quả tang khi đang chở thùng dược (13 bịch thuốc không nghi nhãn mác) tại giao lộ đường Võ Văn Kiệt-Hồ Ngọc Lãm (Q. Bình Tân).

Hoàng khai, số tân dược này là thuốc trị đau nhau được mua ở chợ tân dược Q.10 rồi đưa về nhà chị vợ ở phường An Lạc, Q. Bình Tân để bóc bỏ vỉ. Sau đó, Hoàng sẽ đi giao cho Khưu Tuấn Cường ở phường 5 (Q. 6) để dập thành thuốc ngoại.

Từ lời khai của Hoàng, Đội 9 PC46 đã ập vào nhà Cường. Đồng thời, Công an cũng khám xét khẩn cấp nhà người thân của ông Phu tại huyện Bình Chánh.

Tại đây, Công an thu giữ bốn thùng thuốc giả thành phẩm và hai thùng vỏ hộp thuốc giả các loại.

Bước đầu, ông Phu khai nhận đã mua các loại tân dược do Việt Nam sản xuất, sau giao cho Cường và các đối tượng khác để làm giả bao bì, nhãn hướng dẫn sử dụng… Toàn bộ số thuốc làm giả sẽ được mang đi tiêu thụ ngoài miền Trung và miền Tây.

Các loại thuốc mà đường dây của Phu làm giả sẽ được tiêu thụ về miền Trung, miền Tây
Các loại thuốc mà đường dây của Phu làm giả sẽ được tiêu thụ về miền Trung, miền Tây

Trước đó, tháng 3/2010, Phu đã bị TAND TP.HCM tuyên phạt 5 năm sáu tháng tù vì tội danh sản xuất tân dược giả. Năm người khác trong gia đình Phu như em trai, con gái, con rể cũng bị phạt tổng cộng 16 năm tù.  Mới ra tù, Phu quay trở lại con đường cũ.

Theo Infonet

Tin mới