Giả danh cảnh sát để lừa đảo

(Baonghean) - Hồi 0h 40 ngày 12/11, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên đường Nguyễn Văn Cừ (TP.Vinh), tổ công tác đặc biệt số 2 phát hiện một nhóm người tụ tập có nhiều biểu hiện nghi vấn. 

Cách đây khoảng 1 tháng, chị Đoàn Thị Vân (SN 1993), quê ở Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên thuê phòng trọ tại khối Yên Phúc A, phường Hưng Bình, có quen đối tượng tự xưng tên là Tuấn, hiện đang công tác tại một đơn vị của ngành công an. Sau khi được chị Vân nhận lời yêu, ngày 11/11, Tuấn đưa ra lý do có việc ở quê nên mượn chiếc xe Yamaha Sirius của chị Vân cùng toàn bộ giấy tờ. Sau khi mượn xe, Tuấn tắt luôn điện thoại. Vì vậy chị Vân đã cùng bạn bắt taxi về quê Tuấn ở Đô Lương để tìm. Cũng lúc này, Vân giáp mặt với một cô gái cùng quê và chính cô này đã tố cáo với Vân về bộ mặt thật của Tuấn là một gã lừa đảo chuyên nghiệp.

                               Đối tượng và tang vật vụ lừa đảo

Ngay sau đó, đối tượng được chuyển giao về Công an phường Hưng Bình (TP Vinh) để điều tra, làm rõ. Tại đây, Tuấn khai tên thật là Bùi Văn Bính, SN 1986 ở xóm 12 xã Tràng Sơn (Đô Lương). Bính khai nhận, toàn bộ số quân phục gồm: quần, thắt lưng và chiếc còng số 8 là của một người bạn đang công tác tại một đơn vị công an thuộc địa bàn thành phố Vinh cho mượn.
 
Hiện, Công an phường Hưng Bình đang chờ ý kiến chỉ đạo của Công an thành phố Vinh để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quảng An

Tin mới