Bắt giữ đối tượng đâm chết một người và làm trọng thương hai người khác

 (Baonghean.vn)- Ngày 16/9, công an huyện Nghĩa Đàn cho biết, đang tạm giữ hai đối tượng để điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến nam thanh niên bị đâm chết bên đường xảy ra ngày tối 14/9.

Trước đó vào khoảng 20h30 ngày 14/9, Hà Văn Duyên (SN 1996) trú tại xóm Đồng Be, xã Nghĩa Trung, Nghĩa Đàn, Nghệ An và nhóm bạn ngồi chơi tại đường liên thôn thuộc xóm Đồng Be (xã Nghĩa Trung, Nghĩa Đàn) cách nhà khoảng 1km. Lúc đó có chiếc xe máy đi qua với tốc độ cao và bấm còi ồn ào nên một người trong nhóm bạn của Duyên đã nhắc nhở hai người đi xe máy.
Tuy nhiên hai người này đã dùng hung khí tấn công nhóm bạn của Duyên. Vì không kịp chạy, nên anh Duyên đã bị đâm một nhát vào ổ bụng và gục xuống tại chỗ. Nghe thấy tiếng kêu cứu, anh Hà Văn Lực và anh Vi Văn Tám (đều sinh năm 1979) lúc này đang ngồi uống nước trong nhà anh Lực chạy ra can thì bị hai đối tượng đâm khiến cả hai bị thương tích.
Người dân bàng hoàng trước cái chết của nạn nhân Hà Văn Duyên
Người dân bàng hoàng trước cái chết của nạn nhân Hà Văn Duyên
Hiện tại, cả anh Lực và anh Tám đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An. Anh Lực bị đâm một nhát bên cánh tay trái. Còn anh Tám bị một vết đâm ở tay phải đã được tiến hành nối gân và một vết đâm xượt qua hông.
Nhận được tin báo, lực lượng công an huyện Nghĩa Đàn đã có mặt tại hiện trường để làm nhiệm vụ, điều tra nguyên nhân. Sau khi gây án, hai đối tượng đã bỏ chạy nhưng đã bị dân làng rượt đuổi và bắt giữ. Theo đó, danh tính hai nghi phạm được xác định là Ngân Văn Hoàn (SN1983) và Ngân Văn Dũng (SN1987) đều trú tại khối 7, phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa, Nghệ An và cùng là anh em ruột.
Hiện công an huyện Nghĩa Đàn đã đưa hai đối tượng Hoàn và Dũng về trụ sở tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ./.
Đức Chung

Tin mới