"Bắt tép nuôi cò"...

Ông hiu trưởng Trường cp 3 Yên Thành than phin rng: "Tính ra trường tôi b tin và dàn xếp công vic cho 3 thy giáo đi đào to thc sĩ ri. Nhưng khi được cp bng 3 thy y li xin đi trường khác dy. T đó tôi s.

Mi đây anh bn tôi trường đại hc cũng phàn nàn cho cán b ging dy đi nghiên cu sinh h 3 năm nước ngoài. Lương nhà trường tr, công vic đào to anh em chia nhau gánh. Anh ta li đơn li kép. Thế nhưng, khi có bng tiến sĩ, v trường mi được 1 năm anh ta đã đi nơi khác có li cho bn thân hơn. Như vy chng khác "công anh bt tép nuôi cò"...


Theo Ngh định 96 ca Chính ph, thì trong quá trình công tác nếu cán b công chc được c đi hc, đào to bi dưỡng t 3 tháng tr lên mà t ý b vic thì ngoài vic b x lý k lut hành chính, cán b công chc còn phi bi thường tin tàu xe đi li và chi phí đào to theo quy định ca khoá hc.


Khi xét mc bi thường phi căn c vào thi gian công tác cng hiến và thi gian làm vic sau khi được c đi hc v. C th thi gian yêu cu phc v được tính bng 3 ln thi gian được c đi hc. Nếu đã đủ thi gian yêu cu này thì không phi bi thường nhưng rt cn s đồng thun.

Riêng trong trường hp không đủ thi gian thì tin bi thường được tính bng cách sau: Ly thi gian yêu cu phc v tr đi thi gian đã phc v sau đi hc, bi dưỡng; ly s y chia tiếp cho thi gian yêu cu phc v ri nhân vi tng chi phí đào to. Con s này cũng khá ln.


Tt nhiên, đây mi ch là bin pháp kinh tế để gi người li. Quan trng hơn là người được c đi hc, đào to, bi dưỡng phi có lòng t trng và trách nhim vi nơi đã ưu ái, cưu mang cho mình đi.

Hoàng Chỉnh

Tin mới