11 năm tù cho kẻ lừa hơn 1 tỷ đồng bằng chiêu xin việc

(Baonghean.vn) - Chiều 18/4, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Dương Thị Tuyết (SN 1952, trú tại xã Hưng Lộc, Thành phố Vinh).
 
Cáo trạng của Viện kiểm sát nêu: Mặc dù là giáo viên đã nghỉ hưu nhưng Dương Thị Tuyết vẫn tự khoe mình có nhiều mối quen biết có thể chạy xin việc làm. Tin lời Tuyết, từ tháng 8/2011, anh Trần Xuân Hương (trú tại huyện Diễn Châu) mang 59 bộ hồ sơ cùng 814 triệu đồng đến nhờ Tuyết xin việc cho một số con, em trên địa bàn. Sau khi nhận tiền và hồ sơ của Hương, Tuyết bỏ túi tiêu xài mà không đưa bất cứ một bộ hồ sơ nào đi xin việc trong số 59 hồ sơ kể trên. Chờ đợi quá lâu không thấy kết quả, anh Hương gặp Tuyết đòi lại tiền. Tuyết hứa sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền, nhưng tới tháng 10/2011 chỉ trả được 184 triệu.
 

11 năm tù cho kẻ lừa hơn 1 tỷ đồng bằng chiêu xin việc ảnh 1

Mặc dù bị anh Hương đòi nợ ráo riết nhưng Tuyết chưa dừng lại mà vẫn dùng thủ đoạn trên tiếp tục lừa thêm 11 nạn nhân, người ít nhất 20 triệu, người nhiều hơn 60 triệu. Sau khi đưa tiền cho Tuyết nhưng không xin được việc làm, tìm gặp Tuyết để đòi lại tiền nhưng không được, các nạn nhân đồng loạt gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng. Đến ngày 13/11/2011, Dương Thị Tuyết bị bắt.

 

Tại phiên tòa, Tuyết thành khẩn khai báo và hứa sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các nạn nhân. Nhận thấy bị cáo đã ăn năn hối lỗi và khắc phục được một phần hậu quả do mình gây ra (tại thời điểm, Dương Thị Tuyết đã hoàn trả được 184 triệu trong tổng số 1 tỷ 112 triệu đồng đã chiếm đoạt của các nạn nhân), HĐXX đã tuyên phạt Dương Thị Tuyết 11 năm tù giam, yêu cầu hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Hà Linh

Tin mới