Giải tỏa giao thông tại dốc Truông Kè

(Baonghean.vn) - Sáng 17/10, huyện Yên Thành phối hợp với Hạt giao thông tuyến Quốc lộ 7A và xã Mỹ Thành tiến hành giải tỏa giao thông đoạn ách yếu dài gần 300m tại khu vực dốc Truông Kè.

Đoạn eo dốc Truông Kè xã Mỹ Thành (Yên Thành) có nhiều cây cối vươn ra che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông. Ảnh: Thái Hồng
Đoạn eo dốc Truông Kè xã Mỹ Thành (Yên Thành) có nhiều cây cối, che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông. Ảnh: Thái Hồng

Tại khu vực dốc Truông Kè của xã Mỹ Thành (Yên Thành) tiếp giáp với địa phận xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương có nhiều hộ kinh doanh hàng phế liệu lấn chiếm hành lang đường Quốc lộ 7A, gây mất ATGT cho người dân mỗi khi đi qua đây.

Bên cạnh đó, hệ thống thoát nước không có nên tình trạng ẩm thấp, gây ô nhiễm môi trường tại khu vực này. Đặc biệt, là đoạn eo của núi có nhiều cây cối vươn ra làm che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông.

Để tạo sự đồng thuận, chính quyền địa phương đã tuyên truyền vận động và được các hộ ở khu vực này đồng tình ủng hộ. Huyện Yên Thành cùng với xã Mỹ Thành đã huy động máy múc, san ủi giải tỏa phần các hộ vi phạm chỉ giới hành lang đường 7A, mở rộng đoạn eo tại khu vực dốc Truông Kè này.

Huyện Yên Thành huy động máy san ủi, giải tỏa phần các hộ vi phạm chỉ giới hành lang đường 7A. Ảnh: Thái Hồng
Huyện Yên Thành huy động máy san ủi, giải tỏa các hộ vi phạm chỉ giới hành lang đường 7A. Ảnh: Thái Hồng

Việc giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT tại đây là một trong những giải pháp quan trọng giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, để công tác này đạt kết quả cao đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ của các ban, ngành, hội đoàn thể, đặc biệt là ý thức tự giác chấp hành của người dân.

 Thái Hồng 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới