Trường TC nghề dân tộc nội trú Nghệ An khai giảng năm học mới

(Baonghean.vn) - Sáng 17/10, Trường Trung cấp nghề dân tộc nội trú Nghệ An long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2014-2015.
Tặng suất quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Là trường dạy nghề đóng trên địa bàn huyện miền núi Con Cuông đa số là đồng bào dân tộc thiểu số nên công tác tuyển sinh gặp không ít khó khăn. Nhưng được sự quan tâm của các sở, ban, ngành cấp tỉnh cũng như chính quyền địa phương cùng sự đoàn kết, của tập thể cán bộ, CNV nhà trường, trong những năm học qua nhà trường đã nỗ lực vượt qua khó khăn, tập trung nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, chú trọng các giải pháp về đổi mới công tác quản lý, kiểm soát chất lượng dạy nghề. Nhờ đó, hàng năm đã góp phần đào tạo nguồn lao động có tay nghề cho địa phương.
Trong năm học mới 2014-2015, nhà trường đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh theo kế hoạch tỉnh giao với 165 em đào tạo trên các lĩnh vực: điện, hàn, may thời trang, thú y. Trong năm học mới này, nhà trường tiếp tục tăng cường liên kết đào tạo, tổ chức các phong trào thi đua, mở rộng phạm vi và đa dạng hóa loại hình đào tạo đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Đặng Văn Thắng-Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH biểu dương những  nỗ lực mà tập thể nhà trường đạt được trong những năm học qua. Đồng thời mong muốn trong năm học 2014-2015 cũng như trong những năm học tiếp theo, Trường Trung cấp nghề dân tộc nội trú Nghệ An cần xây dựng chương trình, giáo án sát thực đúng ngành nghề; tập trung đổi mới công tác giảng dạy, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình cũng như các công ty, doanh nghiệp trong vấn đề tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho các em học sinh sau khi đã tốt nghiệp tại trường.
Nhân dịp này, nhà trường đã tặng 20 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Vi Nhẫn

Tin mới