Điện thoại chữ nổi Braille đầu tiên

Đây được xem là thiết bị cầm tay đầu tiên dành cho người khiếm thị với bàn phím in chữ nổi Braille có thể tùy biến từ công nghệ in 3D.
Điện thoại chữ nổi Braille đầu tiên
Điện thoại chữ nổi Braille đầu tiên
Công ty OwnFone có trụ sở tại London (Anh) đã cho phát hành chiếc điện thoại chữ nổi Braille đầu tiên thế giới. Được đặt cùng tên công ty, OwnFone có mặt trước và mặt sau được in bằng công nghệ in 3D, giúp máy có giá thành chỉ 60 bảng Anh (khoảng 100 USD) và hiện chỉ được bán tại quốc gia này.
Chiếc điện thoại có thể được cá nhân hoá bằng việc tùy biến và lập trình trước với các nút chữ nổi Braille được in 3D phía trước và sau máy, giúp người khiếm thị có thể kết nối nhanh đến bạn bè, gia đình, người chăm sóc hoặc các dịch vụ khẩn cấp.
Các tùy chọn thiết kế nút hiển thị được cung cấp sẵn trên web của hãng và người dùng có thể dễ dàng tùy biến và in chúng theo ý của mình một cách nhanh chóng bằng công nghệ in 3D khá phổ biến hiện nay.
Chiếc điện thoại không cung cấp những chức năng khác ngoài việc thiết lập các cuộc gọi định trước. OwnFone có thể sử dụng đến 3 ngày cho một lần sạc đầy khoảng 90 phút.
Theo Hà Nội Mới Online

Tin mới