Hai miền Triều Tiên có thể mở đường bay thẳng

(Baonghean.vn) - Hàn Quốc và Triều Tiên ngày 16/11 đã tổ chức cuộc họp bàn về việc hợp tác trong lĩnh vực hàng không, trong đó bao gồm việc mở một đường bay trực tiếp xuyên bán đảo Triều Tiên.
Hai miền Triều Tiên có thể sẽ mở đường bay thẳng
Hai miền Triều Tiên có thể sẽ mở đường bay thẳng.
Theo nguồn tin từ Bộ Thống nhất, cuộc họp bắt đầu lúc 10h (theo giờ địa phương) tại văn phòng liên lạc chung ở thành phố Kaesong phía Nam Triều Tiên. Trước đó, Triều Tiên đã đề nghị mở cuộc họp này.

Ông Son Myung-soo, một giới chức kỳ cựu của Bộ Giao thông, dẫn đầu đoàn đại biểu Hàn Quốc. Người đồng cấp phía Triều Tiên là ông Ri Yong-son - Phó Giám đốc Tổng cục hàng không dân dụng Triều Tiên.

Trước đó Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết hai miền Triều Tiên sẽ tiếp tục thảo luận về những vấn đề quan tâm chung liên quan đến việc hợp tác trong lĩnh vực hàng không, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Đề xuất của Triều Tiên với Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) cũng có thể được bàn tới trong cuộc họp này. Trước đó, phía Triều Tiên đã đề xuất về việc cho phép máy bay của nước này bay qua không phận của Hàn Quốc để tới một nước thứ ba. Ngoài ra, cuộc họp cũng sẽ giải quyết vấn đề tu sửa sân bay Triều Tiên.

Tin mới