Hội doanh nghiệp Quỳ Hợp góp hơn 600 triệu đồng xây cầu cho dân

(Baonghean.vn) - Để người dân xã Thọ Hợp có cầu vững chãi qua sông Dinh, huyện Quỳ Hợp cùng với Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa của huyện đã khảo sát đầu tư làm cầu cho bà con.

Chiếc cầu tre bắc qua sông Dinh. Ảnh: Thu Hường
Chiếc cầu tre bắc qua sông Dinh. Ảnh: Thu Hường

Đã nhiều năm qua, vì lý do thiếu kinh phí nên hơn 120 hộ dân của xóm Sơn Tiến, xã Thọ Hợp (Quỳ Hợp) hàng ngày vẫn phải qua sông Dinh trên cây cầu tạm. 

Để bà con xóm Sơn Tiến có cầu vững chãi qua sông, huyện Quỳ Hợp đã họp bàn với Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tiến hành khảo sát tìm nguồn vốn đầu tư làm cầu.

Sau khi khảo sát thực địa, cầu được thiết kế đủ xe ô tô 7 chỗ đi qua, có lan can đảm bảo an toàn về người và phương tiện khi qua sông. Dự kiến cầu trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

Các Doanh nghiệp khảo sát tại hiện trường để xây cầu tại xã Thọ Hợp (Quỳ Hợp). Ảnh: Thu Hường
Các doanh nghiệp khảo sát tại hiện trường để xây cầu tại xã Thọ Hợp (Quỳ Hợp). Ảnh: Thu Hường

Mặc dù năm nay nhiều doanh nghiệp ở Quỳ Hợp làm ăn khó khăn, nhưng với tấm lòng vì an sinh xã hội nhiều doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ. Như doanh nghiệp tư nhân Long Anh ủng hộ 200 triệu đồng; Công ty cổ phần An Sơn 200 triệu đồng, Doanh nghiệp tư nhân Dũng Hùng 50 triệu đồng, Công ty đá và khoáng sản Phủ Quỳ 150 triệu đồng. Tổng số bước đầu đã có 4 doanh nghiệp đăng ký ủng hộ  600 triệu đồng...

Bà Trương Thị Giang - Chủ tịch UBND xã Thọ Hợp cho biết: "Chính quyền địa phương tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp khảo sát, tiến hành các thủ tục để cầu sớm được thi công. Đây là nguyện vọng của hơn 120 hộ dân người dân tộc Thổ nơi đây. Chúng tôi cũng mong muốn cầu sớm hoàn thành, chấm không còn thấp thỏm lo âu khi mùa mưa lũ về, góp phần thúc đẩy kinh tế dân sinh của địa phương phát triển".

Thu Hường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới