Cần nâng cao năng lực chế biến mủ cao su

Tân K hin có 2 cơ s chế biến m cao su (Công ty TNHH nông nghip Sông Con và Công ty TNHH nông nghip An Ngãi) công sut 2.228 tn m tươi/năm.

Vi năng lc chế biến như vy, thì qu là khó đáp ng nhu cu ca người trng cao su Tân Kđặc bit là đến năm 2015 din tích cây cao su khai thác ca huyn là 1.500 ha, sn lượng đạt khong 5.225 tn m tươi. Đặc đim ca m cao su là thu hoch xong phi được vn chuyn ngay v nhà máy, hoc cơ s chế biến m, nếu không m s không bo đảm cht lượng, làm gim giá tr... S "đòi hi" kht khe đó đặt ra vn đề ln đối vi Tân K là cn có li gii hu hiu cho bài toán năng lc chế biến. Vì vy, trong thi gian ti cùng vi vic xúc tiến, kêu gi các nhà đầu tư xây dng các cơ s chế biến cao su, huyn cn to điu kin thun li cho các doanh nghip tiếp cn các ngun vn để đầu tư ci to, nâng cp dây chuyn chế biến m cao su vi công ngh hin đại để nâng cao giá tr kinh tế, tăng thu nhp và tiêu th kp thi sn phm cho người dân.


Đượ
c biết, Tng đội TNXP 4 cũng rt mn mà vi lĩnh vc chế biến cao su, và d kiến trong thi gian ti đơn v này s đầu tư xây dng nhà máy chế biến m cao su bng công ngh hin đại. Dù đã có chuyn biến tích cc đối vi ngh chế biến m cao su Tân K, nhưng rõ ràng vic đầu tư phát trin đồng b h tng k thut cho cây cao su Tân K tiến trin chm.

Hoàng Vĩnh

Tin mới