Bắc Thành ra quân sản xuất đầu năm

(Baonghean.vn) - Sáng 25/1, tức là ngày mồng 3 Tết, mặc dù thời tiết rét đậm, mưa phùn, nhưng bà con nông dân xã Bắc Thành, huyện Yên Thành vẫn nô nức ra đồng gieo cấy lúa đông xuân 2012. Trên các cánh đồng của xã, người và các phương tiện phục vụ cho sản xuất tấp nập, ai cũng hồ hởi, phấn khởi sau mấy ngày vui Xuân đón Tết.

Anh Nguyễn Trọng Nga, ở xóm 5, xã Bắc Thành hồ hởi: do lịch gieo cấy vụ xuân năm nay sau tết Nguyên đán, nên trước Tết nhà nào cũng chuẩn bị cho cái tết chu đáo. Mặc dù trên bàn thờ tổ tiên vẫn còn nguyên hương vị của ngày tết, dù mưa phùn và rét đậm, nhưng thực hiện đúng lịch gieo cấy của huyện, xã nên ngay từ sáng ngày mồng 3 Tết, bà con ở đây không ngần ngại, có mặt ngoài đồng để bón phân, bừa lại đất, nhổ mạ cấy lúa. Còn bà Nguyễn Thị Luyện, xóm 7 cho hay: Nhà tui có hơn 1 mẫu ruộng, để gieo cấy kịp thời vụ, tui huy động các con cháu đang sinh viên về nghỉ ăn Tết tranh thủ ra đồng giúp cha mẹ cấy lúa. Mặc dù vất vả, nhưng đứa nào cũng hồ hởi xắn quần ra đồng, mỗi đứa một việc nên ngày đầu năm nhà tui cấy được hơn 1 sào lúa.

Nông dân xóm 7, xã Bắc Thành ra đồng cấy lúa từ ngày mồng 3 Tết.

Gặp đồng chí Lê Ngọc Hảo – Chủ tịch UBND xã cũng đang cùng với vợ con ra đồng làm đất cấy lúa. Ông Hảo cho biết nhanh: Vụ xuân năm nay Bắc Thành gieo cấy 310 ha lúa. Trong đó cơ cấu 80% là lúa lai, còn lại là lúa thuần và lúa chất lượng cao. Để đạt mục tiêu phấn đấu lúa lai năng suất 76 tạ/ha, lúa thuần 70 tạ/ha, chính quyền địa phương cương quyết chỉ đạo các xóm không cho bà con gieo cấy trước Tết Nguyên đán. Bằng cách thường xuyên tuyên truyền lịch gieo cấy trên hệ thông loa truyền thanh xã nên 100% hộ dân thực hiện đúng lịch gieo cấy. Mặc dù không khí vui Tết đón xuân vẫn tấp nập, nhưng ngoài đồng cảnh bà con sản xuất đã nhộn nhịp. Ngày ra quân sản xuất đầu năm, toàn xã gieo cấy được khoảng 20 ha lúa.

Với khí thế thi đua lao động sôi nổi, quyết tâm cao của chính quyền và nhân dân xã Bắc Thành trong những ngày đầu năm, hy vọng Bắc Thành sẽ vượt qua những khó khăn để hoàn thành mục tiêu sản xuất của địa phương trong năm 2012.

Xuân Hoàng

Tin mới